Ghi nhận từ hội thi “Dân vận khéo” huyện Tam Đường lần thứ 4 năm 2017

Thứ hai - 28/08/2017 23:03 1.437 0
Trong 2 ngày 24 và 25/8 Ban thường vụ huyện ủy Tam Đường đã tổ chức hội thi “Dân vận khéo” huyện Tam Đường lần thứ 4 năm 2017. Đến dự có đồng chí Hoàng Thọ Trung –ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, bí thư huyện ủy; Đồng chí Sùng Lử Páo – PBT TT huyện ủy, trưởng ban tổ chức hội thi; Đại diện lãnh đạo ban dân vận tỉnh ủy.
         Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng ngay từ sáng sớm 20 đội thi đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện đã tập trung đông đủ tại trung tâm văn hóa của huyện để chuẩn bị cho phần thi của mình. Có thể nhận thấy niềm vui tươi, hứng khởi cùng với sự hồi hộp hiện rõ trên khuôn mặt của 100 thí sinh tham dự hội thi. Bằng hình thức sân khấu hóa, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: màn chào hỏi, kiến thức - xử lý tình huống và thể hiện năng khiếu thông qua các tiểu phẩm dân vận.  
 

Phần thi chào hỏi của đội thi đến từ thị trấn Tam Đường

         Ở phần thi chào hỏi, các đội đã thể hiện sáng tạo, có chiều sâu, tạo được không khí sôi động lôi cuốn, hấp dẫn khi tự giới thiệu về địa phương, cơ quan, đơn vị mình thông qua hình thức như văn nghệ, thơ, ca, hò, vè… Phần thi kiến thức – xử lý tình huống các đội đều trả lời tốt các câu hỏi, nhiều đội đã có mở rộng, phân tích sâu, thí sinh đã diễn đạt truyền cảm,  trả lời mạch lạc và có sức lôi cuốn người nghe và giải quyết tốt các tình huống đặt ra, gắn với liên hệ thực tiễn công tác dân vận ở cơ sở.
Phần thi tiểu phẩm là phần thi hấp dẫn nhất được ban tổ chức và khán giả mong đợi nhất, bởi đây là các tình huống xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, đòi hỏi người làm công tác dân vận ở cơ sở phải giải quyết khéo léo để đạt được mục tiêu của mình. ở phần thi này, các đội có sự đầu tư về nội dung, chọn lựa chủ đề mang tính thời sự cao. Đặc biệt các đội đã chọn nội dung phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương hiện nay như: xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, bảo vệ rừng, xây dựng bản làng văn hóa…


Phần thi tiểu phẩm hãy chung tay bảo vệ rừng của đội thi đến từ xã Tả Lèng
 
          Nhiều tiểu phẩm để lại ấn tượng sâu sắc đối với người xem, khẳng định rõ khả năng vận động, thuyết phục, sự nhạy bén trong xử lý các tình huống thực tế tại địa phương, đơn vị, điển hình như tiểu phẩm vận động Nhân dân hiến đất làm đường nội đồng của đội thi đến từ xã Thèn Sin và tiểu phẩm “ hãy chung tay bảo vệ rừng “ của đội thi đến từ xã Tả Lèng. Chia sẻ với chúng tôi anh Hảng Anh Dũng – thành viên đội thi xã Tả Lèng chia sẻ: “Hiện nay, nhiều người dân trên địa bàn chưa thực sự có ý thứ bảo vệ rừng, vẫn còn tình trạng phá rừng làm nưỡng rẫy và bị lâm tặc lợi dụng chặt phá gỗ… Vì vậy, qua tiểu phầm này, đội chúng tôi gửi thông điệp đến với người dân hãy chung tay bảo vệ rừng – bảo vệ môi trường sống cho chính mình”


Đồng chí Sùng Lử Páo - PBT TT huyện ủy, trưởng Ban tổ chức hội thi trao giải nhất, nhì cho các đội thi

           Trao đổi với chúng tối đồng chí Sùng Lử Páo – PBT TT huyện ủy Tam Đường, trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: “ Hội thi là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân về tầm quan trọng của công tác dân vận. Qua hội thi, nhằm tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh”
Sau 2 ngày thi sôi nổi, hấp dẫn với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và sự công tâm của ban giám khảo. Ban Tổ chức hội thi đã trao 20 giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội thi. Trong đó, giải nhất thuộc về đội cơ quan khối đảng, đoàn thể; 2 giải nhì thuộc về đội của thị trấn Tam Đường và xã Bình Lư. Ngoài ra ban tổ chức còn trao 2 giải phụ dành cho đội có phần xử lý tình huống hay nhất và thí sinh diễn xuất hay nhất.

Tác giả: Ngọc Hà

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down