Tam Đường họp báo về tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc huyện năm 2017

Thứ tư - 16/08/2017 22:22 978 0
Chiều ngày 16/8/2017, Ban chỉ đạo - Ban tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường đã tổ chức họp báo triển khai công tác tổ chức ngày hội năm 2017. Tham dự buổi họp báo có các thành viên trong ban chỉ đạo - Ban tổ chức ngày hội và các cơ quan thông tấn, báo chí của trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường năm nay sẽ được tổ chức trong 2 ngày 30 và 31/8/2017 tại khu vực sân vận động Trung tâm huyện với chủ đề “Sắc màu văn hóa Tam Đường, nơi hội tụ và tỏa sáng” Đây là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, nét độc đáo của thiên nhiên con người Tam Đường gắn với quảng bá, phát triển du lịch, giới thiệu các sản phẩm của Tam Đường đến với du khách và bạn bè trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là năm thứ 4 huyện tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc. Điều đặc biệt là trong ngày hội năm nay ngoài không gian văn hóa, giới thiệu và phục hồi một số lễ hội của đồng bào dân tộc, các trò chơi dân tộc, thi ẩm thực được tổ chức như hàng năm thì còn có thêm điểm nhấn là bay dù lượn từ điểm du lịch bản Sì Thâu Chải - xã Hồ Thầu và Lễ hội Hương sắc trà Tam Đường được tổ chức tại xã Bản Bo với nhiều nét văn hóa đặc sắc giới thiệu về quy trình sản xuất, chế biến trà. Đây là những điểm mới trong việc tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường năm nay để bà con nhân dân các dân tộc trong huyện và du khách thập phương có dịp tham quan và khám phá vẻ đẹp, mảnh đất con người Tam Đường.


Quang cảnh buổi họp báo tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường năm 2017
 
          Tại cuộc họp báo, đại diện các cơ quan báo chí, thông tấn và phóng viên khẳng định sẽ đồng hành với Ban tổ chức để thông tin về các hoạt động của ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường trên các phương tiện thông tin đại chúng đến với khán thính giả và bạn đọc. Do có nhiều hoạt động được tổ chức ở nhiều địa điểm, nên các cơ quan báo chí và phóng viên cũng đề nghị Ban tổ chức cần có lịch trình và thời gian diễn ra các hoạt động cụ thể để đội ngũ phóng viên có thể phản ánh chân thực và đầy đủ nhất. Đặc biệt cơ quan xúc tiến du lịch tỉnh cũng đề nghị với Ban tổ chức cần liên kết với huyện Sa Pa của tỉnh Lào Cai để giới thiệu đến với các công ty du lịch, đơn vị lữ hành trong nước gắn kết với Tam Đường nhằm quảng bá thêm sản phẩm du lịch của Tam Đường và kéo dài tua, tuyến du lịch của các đoàn khách góp phần từng bước phát triển ngành du lịch của Tam Đường...
          Phát biểu kết thúc buổi họp báo Đ/c Tẩn Thị Quế - PCT UBND huyện - Trưởng BCĐ - Trưởng BTC ngày hội cám ơn các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương đóng góp những ý kiến chân thành, qua các ý kiến này sẽ giúp BTC hoàn thiện các nội dung và chương trình để ngày hội diễn ra chu đáo, hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, đ/c cũng mong muốn qua thông tin của các cơ quan báo chí sẽ giúp Tam Đường giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và những nét văn hóa, du lịch đặc sắc cũng như sự mến khách của các dân tộc trong huyện đến với du khách trong và ngoài nước.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down