Hội nghị kết nghĩa giữa hai huyện Tam Đường và Nậm Nhùn

Thứ hai - 28/08/2017 22:57 942 0
Ngày 26/8, đoàn công tác của huyện Nậm Nhùn do đồng chí Phạm Đức Minh – PBT huyện ủy, chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và kết nghĩa với huyện Tam Đường. Về phía huyện Tam Đường, đón và làm việc với đoàn có đồng chí Từ Hữu Hà – PBT huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; đồng chí Tô Đình Lực – PCT HĐND huyện; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện và lãnh đạo 3 xã Bản Bo, Bình Lư và Thèn Sin.
           Tại lễ kết nghĩa, đã thông qua báo cáo kết quả chương trình hợp tác, kết nghiã giữa hai huyện giai đoạn 2014-2017, dự kiến chương trình kết nghĩa giai đoạn 2017-2020. Trong những năm qua, hai huyện Tam Đường và Nậm Nhùn đã thường xuyên học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực. Tháng 9/2016 hai huyện đã phối hợp tổ chức cho đoàn tham quan của huyện Nậm Nhùn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý bảo vệ phát triển cây cam, cây chè ở xã Bản Bo và cây ăn quả có múi tại xã Bản Giang, bản Hon của huyện Tam Đường…


     ​Quang cảnh hội nghị kết nghĩa giữa hai huyện Nậm Nhùn và Tam Đường

 Tại hội nghị đã thông qua quy chế phối hợp giữa huyện tam Đường và huyện Nậm Nhùn. Quy chế phối hợp giữa các xã: Bình Lư, Bản Bo, Thèn Sin của huyện Tam Đường với các xã: Hua Bum, Nậm Ban, Trung Chải của huyện Nậm Nhùn.

       Phát biểu tại lễ kết nghĩa, lãnh đạo 2 huyện khẳng định: việc ký kết, kết nghĩa, hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy mạnh mẽ sự nghiệp phát triển lâu dài, bền vững trên các lĩnh vực đối với sự phát triển chung của hai huyện. Lãnh đạo hai huyện cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình phối hợp cụ thể, qua đây đề tăng cường giao lưu, học hỏi nhằm kịp thời động viên, từng bước giúp đỡ nhau tháo gỡ những khó khăn để phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương ./.

 

Tác giả: Ngọc Hà

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down