Bản Bo nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 16

Thứ ba - 14/04/2020 23:13 760 0
Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19, nhân dân trên địa bàn xã Bản Bo, huyện Tam Đường đã nghiêm túc chấp hành, hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết.
Tại trung tâm xã Bản Bo, huyện Tam Đường, bình thường khu vực này khá nhộn nhịp, lượng người qua lại đông do có tuyến đường QL 32 đi qua, xã có các điểm du lịch nên có nhiều du khách đến tham quan. Từ ngày 01/4 đến nay, thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính Phủ trên những đoạn đường qua địa bàn rất ít người qua lại, trừ những người đi lao động sản xuất ngoài ruộng nương, người có công việc thực sự cần thiết mới ra khỏi nhà; các cửa hàng quán ăn, tại xã cũng cơ bản đã đóng cửa để phòng chống dịch bệnh Covid 19. Ông Đèo Văn Tình, Chủ tịch UBND xã Bản Bo, huyện Tam Đường, cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách li toàn xã hội, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của xã Bản Bo đã nghiêm túc thực hiện.
IMG 2442
Tuyến đường qua khu chợ Trung tâm xã Bản Bo trở nên vắng vẻ, trái ngược với tình trạng thường xuyên ách tắc như khi chưa có dịch Covid - 19
 
Đặc biệt, tại khu chợ trung tâm của xã ngày thường các hoạt động buôn bán diễn ra tấp nập, tuy nhiên, những ngày này xã đã đến tuyên truyền và vận động các hộ kinh doanh đóng cửa các cửa hàng buôn bán các mặt hàng không cần thiết. Bên cạnh đó, lãnh đạo xã cùng lực lượng an ninh thường xuyên tuần tra kiểm soát 2 lần/ngày tại các điểm bán hàng. Từ khi thực hiện Chỉ thị đến nay, xã cũng đã nhắc nhở và xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài”.
Theo báo cáo của xã, thời điểm này xã Bản Bo không có khách du lịch đến thăm quan tại các điểm du lịch trên địa bàn; những người đi làm ăn xa về địa phương đã được hướng dẫn, cam kết cách ly tại nhà; công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành và thực hiện việc phòng chống dịch bệnh Covid 19 được tăng cường tại các bản và cụm dân cư.  
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập265
  • Hôm nay48,127
  • Tháng hiện tại986,724
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,007,356
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down