Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng kiểm tra, khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn huyện Tam Đường

Thứ sáu - 03/03/2023 04:12 319 0
Sáng ngày 2/3, đoàn công tác của tỉnh do đ/c Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, khảo sát 2 điểm du lịch Lao Chải 1 - xã Khun Há và Sì Thâu Chải - xã Hồ Thầu của huyện Tam Đường. Đi cùng đoàn có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Tam Đường.
Qua kiểm tra, khảo sát thực tế tại 2 điểm du lịch trên, nhất là các cơ sở được đầu tư, hỗ trợ làm homestay, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền địa phương cùng các hộ gia đình trong việc xây dựng các điểm du lịch cộng đồng trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, các điểm du lịch cộng đồng của huyện, nhất là 2 bản Lao Chải 1 và Sì Thâu Chải có đầy đủ yếu tố về cảnh quan, văn hóa dân tộc độc đáo vẫn còn được lưu giữ... Tuy nhiên, để phát triển du lịch thành công, ngoài sự vào cuộc, định hướng của Cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, rất cần có sự cố gắng, quyết tâm của người dân; làm du lịch đòi hỏi phải bài bản, cầu kỳ, tỷ mỉ, tâm huyết. Đặc biệt, các bản cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, vệ sinh bản làng sạch sẽ, tạo ấn tưởng cho du khách. Bên cạnh đó, để thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ ngơi tại các điểm du lịch cộng đồng cần phải xây dựng thêm các dịch vụ đi kèm, mỗi điểm du lịch phải có yếu tố đặc thù riêng biệt.
 
IMG 3157
Đ/c Trần Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận và chỉ đạo một số nội dung sau khi kiểm tra, khảo sát 2 điểm du lịch cộng đồng.

Để các điểm du lịch cộng đồng được nhiều du khách biết đến hơn nữa cần tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội; Mở rộng diện tích, quy mô của mỗi điểm gắn với tham quan bìa rừng và tạo cảnh quan 4 mùa cho mỗi điểm du lịch... Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, nếu các cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến xã đều đồng lòng và có sự quyết tâm cao trong thực hiện chiến lược phát triển du lịch thì địa phương hoàn toàn có thể đưa du lịch của huyện ngày càng phát triển, từ đó nâng cao đời sống cho người dân.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay36,346
  • Tháng hiện tại1,095,203
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,115,835
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down