Nỗ lực cấp thẻ căn cước lưu động cho nhân dân

Chủ nhật - 18/04/2021 23:24 613 0
Những ngày này, hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tam Đường mang theo máy móc thiết bị chuyên dụng đến các xã, thị trấn, địa bàn vùng đặc biệt khó khăn làm căn cước công dân lưu động không còn xa lạ đối với người dân. Tại các điểm cấp căn cước công dân lưu động, lực lượng công an đang làm việc xuyên đêm, quyết tâm hoàn thành việc cấp căn cước công dân đúng tiến độ đề ra.
Tận tình hướng dẫn người dân các thủ tục làm thẻ CCCD gắn chip, đã 3 ngày nay, tổ công tác lưu động của Công an huyện về xã Khun Há - một trong những địa phương khó khăn nhất của huyện Tam Đường làm căn cước cho người dân. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, các CBCS trong đoàn mỗi người một việc khẩn trương lắp đặt máy móc, phương tiện, đồng thời hướng dẫn người dân các bước làm CCCD một cách nhanh gọn, chính xác, tỉ mỉ, từ khâu thu nhận thông tin cá nhân nhập vào máy; chụp ảnh; lấy vân tay; phát phiếu cho công dân đối chiếu tại chỗ
Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Lò Văn Tân – Phó đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự công an huyện Tam Đường cho biết: Được cử xuống các địa bàn làm thẻ CCCD cho dân bản, chúng tôi sẽ mang hết tinh thần trách nhiệm của mình để phục vụ nhân dân
Mỗi địa bàn các chiến sĩ đến, người dân rất phấn khởi bởi họ không cần phải đi xa mà vẫn được cấp đổi thẻ căn cước gắn chip. Bên cạnh đó, thủ tục cấp đổi CCCD mới khá đơn giản, chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc CCCD cũ và sổ hộ khẩu. Sau đó cán bộ sắp xếp số thứ tự, lấy thông tin và chờ lăn tay, chụp ảnh là hoàn thành. Ngoài ra, người dân còn được cán bộ chiến sĩ trong tổ cấp thẻ CCCD hướng dẫn tận tình với thái độ niềm nở, chu đáo, đã làm cho mỗi người dân yên tâm hơn

 
IMG 205
Cán bộ, chiến sĩ công an huyện cấp thẻ CCCD tại xã Khun Há
 
Cách trung xã Khun Há gần 4km nhưng anh Giàng A Sinh ở bản Sin Chải đã sắp xếp thời gian và công việc để tới trụ sở UBND xã làm thẻ căn cước từ rất sớm. Anh Sinh chia sẻ: “Thông qua hệ thống loa truyền thanh cùng với thông báo của cán bộ bản, tôi nắm được thời gian, địa điểm làm thủ tục cấp thẻ CCCD của Công an huyện triển khai trên địa bàn xã Khun Há nên tôi và các thành viên trong gia đình đã mang đầy đủ những giấy tờ cần thiết để làm thẻ căn cước. Cán bộ Công an huyện nhiệt tình, hướng dẫn rất kĩ lưỡng, chu đáo vì vậy các thủ tục rất nhanh gọn, đơn giản, không phải mất công chờ đợi, tôi cảm thấy rất vui, phấn khởi”
Được biết, chỉ tiêu đề ra là mỗi ngày cấp được trên 500 thẻ CCCD, do vậy Công an huyện Tam Đường đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể trước khi đến cấp lưu động ở từng khu dân cư, thôn, bản, đồng thời phân công từng CBCS phụ trách các khâu trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho công dân. Các cán bộ, chiến sỹ tại các tổ đều làm tăng ca, ngoài giờ, mỗi ngày chia làm 3 ca sáng, chiều, tối, để tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho công dân; khai thác tối đa công suất các thiết bị, đảm bảo mọi công dân đến đều được tiếp nhận và hoàn thiện hồ sơ cấp CCCD.
Trong quá trình làm thủ tục cấp thẻ căn cước mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng mỗi CBCS Công an huyện Tam Đường luôn chủ động khắc phục khó khăn, làm việc hết mình, với tinh thần hăng say, trách nhiệm cao, tất cả vì nhân dân phục vụ.
Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Lò Văn Tân – Phó đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự công an huyện Tam Đường cho biết thêm:Trong quá trình triển khai làm căn cước công dân, một số giấy tờ, thủ tục về thông tin của công dân chưa trùng khớp hoặc có sự thay đổi, trạm cấp sẽ phối hợp với Công an xã, thị trấn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tham gia hoàn thiện các thủ tục pháp lý để hồ sơ làm CCCD đúng, đủ, chính xác, hoàn thành việc cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử theo đúng kế hoạch”.
Hiện công an huyện Tam Đường đã thành lập 2 tổ lưu động cấp căn cước công dân tại các địa bàn dân cư. Việc thu nhận hồ sơ căn cước công dân đến tận cơ sở đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiết kiệm thời gian, giảm việc đi lại. Góp phần vào công tác cải cách hành chính của địa phương.
                                                                                                 Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down