Tam Đường sẻ chia khó khăn cùng đồng bào miền Trung

Thứ năm - 29/10/2020 23:10 445 0
Những ngày vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của UB MTTQ các cấp cùng với cả nước hướng về miền Trung, Tam Đường đã phát động đến toàn thể cán bộ, nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp trong huyện. Hưởng ứng lời kêu gọi đó cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đang đồng loạt tổ chức và tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào đang chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Việc làm này thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và sẻ chia với những khó khăn trong lúc hoạn nạn của dân tộc ta
Những ngày qua, nhiều cơn bão đã gây ngập lụt hàng loạt các tỉnh Miền Trung, làm thiệt hại lớn về tài sản của Nhân dân và Nhà nước. Hàng chục ngàn người lâm vào cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ của đồng bào trong cả nước.
Trước những ảnh hưởng của mưa lũ gây thiệt hại nặng nề đối với đồng bào ở khúc ruột miền Trung, trường PT DTNT huyện đã thường xuyên thông tin trên hệ thống loa của nhà trường, qua đó đã thông tin kịp thời đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường, đồng thời phát động chương trình ủng hộ miền Trung. Qua buổi phát động không tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường đã tích cực hưởng ứng lời phát động, đóng góp một phần lương nhỏ bé của mình để ủng hộ các tỉnh miền Trung khắc phục những thiệt hại mưa bão gây ra. Chia sẻ với chúng tôi cô giáo Nguyễn Thị Hân - giáo viên trường PT DTNT huyện Tam Đường cho rằng: Trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của đồng bào các tỉnh miền Trung nhà trường đã phát động chương trình ủng hộ, với tình thần tương thân, tương ái mỗi cán bộ, giáo viên học sinh trong trường đều rất nhiệt tình đóng góp, nhằm giúp đỡ phần nào khó khăn đối với nhân dân các tỉnh miền Trung.   

 
IMG 3521
Mặc dù tuổi cao nhưng ông Nguyễn Duy Tươi vẫn tự nguyện đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Mặc dù đang là học sinh ngồi trên ghế nhà trường nhưng nghe thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng em Cứ A Nang đã cùng tập thể lớp 12B trường PT DTNT huyện đã kêu gọi các bạn trong lớp tự nguyện đóng góp những đồng tiền tiết kiệm nhỏ của mình từ việc chăm sóc và bán những mớ rau cho trường để ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn. Chia sẻ với chúng tôi em Cứ A Nang học sinh lớp 12B trường PT DTNT huyện nói: Chúng em rất may mắn khi ở miền núi không gặp phải cảnh mưa bão như các tỉnh dưới miền xuôi, sau khi thấy những hình ảnh những người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão sống trong tình cảnh rất vất vả cực khổ, em rất đồng cảm với những hình ảnh đó nên em muốn ủng hộ một phần nhỏ của mình để góp phần giúp nhân dân miền Trung vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống.
Không chỉ có cán bộ, giáo viên, học sinh mà các tầng lớp nhân dân trong huyện cũng đã tích cực quyên góp, ủng hộ một phần công sức nhỏ bé của mình với mong muốn cùng chung tay, góp sức giúp đỡ đồng bào miền Trung ruột thịt vượt qua những khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống. Là một người dân ở bản 46 xã Sơn Bình ông Nguyễn Duy Tươi năm nay đã gần 60 tuổi nhưng vẫn tự nguyện ủng hộ để cùng cả nước giúp đỡ nhân dân miền Trung sớm ổn định cuộc sống
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp về việc ủng hộ nhân dân các tỉnh Miền Trung bị bị thiệt hại do mưa bão gây ra, Tam Đường đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ. Ngoài ra, MTTQ huyện, hội chữ thập đỏ phối hợp với các tổ chức đoàn thể triển khai sâu rộng chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung tới tất cả các cơ quan, đơn vị, trường học và các địa phương trên địa bàn huyện. Sau gần 10 ngày triển khai, đến nay UB MTTQ huyện đã tiếp nhận trên 80 triệu đồng ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân trên địa bàn huyện. Được biết lễ phát động sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 20/10 đến hết ngày 30/11/2020. Trao đổi với chúng tôi ông Giàng A Thanh - Chủ tịch UB MTTQ huyện Tam Đường cho biết: Trên tinh thần đoàn kết, nhận thấy những khó khăn của đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa bão, qua lời kêu gọi của UB MTTQ các cấp cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Tam Đường đã nhận thấy trách nhiệm của mình với cộng đồng và đều sẵn sàng tham gia ủng hộ cùng chung tay góp sức với cả nước hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, mất mát. 
Tất cả mọi hoạt động quyên góp, ủng hộ đều mang ý nghĩa quan trọng, thể hiện tinh thần "Tương thân, tương ái", “lá lành đùm lá rách” của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Tam Đường nhằm chung tay góp sức, giúp bà con nhân dân các tỉnh miền Trung sớm khắc phục hậu quả của mưa, lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.
     Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,019,736
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,040,368
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down