NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC BẢN NÀ CÀ

Thứ hai - 23/11/2020 23:03 651 0
Nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), vừa qua, UBMTTQ xã Bình Lư đã phối hợp với khu dân cư bản Nà Cà tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc năm 2020. Dự có đ/c Sùng Lử Páo – P.Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã Bình Lư.
Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu và nhân dân bản Nà Cà đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, cũng như đánh giá kết quả thực hiện 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” năm 2020.     
Bản Nà Cà là bản đặc biệt khó khăn, có 60 hộ dân sinh sống, 100% là đồng bào dân tộc Thái; trong đó 26 hộ nghèo và 12 hộ cận nghèo. Thời gian qua, nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền xã cùng với tinh thần đoàn kết của Nhân dân quyết tâm vươn lên trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Trong năm qua, bản Nà Cà đã đạt được những kết quả tích cực về mọi mặt. Cụ thể: có 09 hộ thoát nghèo, 06 hộ thoát cận nghèo; 57/60 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; số gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền 16 hộ, đồng thời giữ vững danh hiệu “Bản văn hóa”; Tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt 100%; Vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, được các cấp, các ngành biểu dương và tặng giấy khen;…

 
IMG 5802
Đ/c Sùng Lử Páo – P.Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại ngày Hội đại đoàn kết khu dân cư bản Nà Cà, Bình Lư.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Sùng Lử Páo – P.Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và chúc mừng những thành tích và kết quả của khu dân cư đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn thời gian tới nhân dân bản Nà Cà sẽ tiếp tục đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, để nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, giữ gìn và bảo tồn các giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, không để các tệ nạn xã hội xâm nhập vào địa bàn.
Nhân dịp này, UBMTQ Việt Nam xã Bình Lư đã trao giấy chứng nhận gia đình văn hóa và Giấy khen cho các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liên tục (2018 – 2020) trên địa bàn bản Nà Cà.
Cầm Thanh – Linh Chi

Nguồn tin: Cầm Thanh – Linh Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập197
  • Hôm nay37,819
  • Tháng hiện tại956,770
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,977,402
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down