Tam Đường thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân

Thứ năm - 25/02/2021 21:41 1.137 0
Để thực hiện việc cấp căn cước công dân theo quy định mới, hiện Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đang tiến hành thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, trước mắt sẽ ưu tiên đối với các trường hợp là học sinh lớp 12 chuẩn bị thi Tốt nghiệp bậc THPT; người có công; trường hợp bị mất hoặc hư hỏng Chứng minh thư nhân dân… để giúp những người này thực hiện các giao dịch dân sự liên quan đến nhân thân.
Hiện việc tiếp nhận hồ sơ để làm thủ tục cấp Căn cước công dân được bố trí tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Theo quy trình, người dân đến làm việc chỉ cần xuất trình CMND, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh hoặc thẻ căn cước công dân có gắn mã vạch để cán bộ công an đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu căn cước công dân đã thu thập từ trước đó. Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh chân dung lấy mẫu vân tay. Tính từ lúc triển khai đến nay, Đội cảnh sát quản lý thành chính về trật tự xã hội Công an huyện đã tiếp nhận trên 200 hồ sơ của người dân và học sinh trên địa bàn.
 
IMG 0805
Cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Tam Đường đang lấy mẫu vân tay của Công dân đến làm Căn cước công dân

Sắp tới để đảm bảo tiến độ thực hiện việc cấp Căn cước công dân được thuận lợi cho người dân, đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ tiến hành thu nhận thông tin cấp cấp căn cước công dân lưu động tại các xã, thị trấn phục vụ công dân có hộ khẩu thường trú hiện đang sinh sống trên địa bàn.
Đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng, được kỳ vọng đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, phát triển Chính phủ điện tử, giúp người dân đi làm thủ tục hành chính bớt phải mang cùng lúc nhiều loại giấy tờ. 
       Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down