Thanh niên Tam Đường hăng hái khám tuyển Nghĩa vụ quân sự

Thứ năm - 21/11/2019 05:05 759 0
Thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc là quyền và trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân, nhất là đối với thế hệ trẻ. Những ngày này thanh niên huyện Tam Đường đang hăng hái thực hiện khám tuyển Nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2020.
Ngay từ sáng sớm, tại Trung tâm y tế huyện Tam Đường hàng trăm thanh niên đến từ các xã đã có mặt để tham gia khám tuyển sức khỏe NVQS. Thanh niên Giàng A Sâu (19 tuổi) bản Lao Chải 2, xã Khun Há đang hồi hộp chờ đến lượt mình được gọi tên vào khám sức khỏe. Em tâm sự “Năm ngoái em đã trúng tuyển vào ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Kinh Bắc (tỉnh Bắc Ninh) tuy nhiên do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, nên đang học năm thứ nhất, em đành nghỉ học giữa chừng. Không được theo đuổi con đường học tập, em hy vọng sẽ trúng tuyển NVQS đợt này để mình có điều kiện học tập, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội”
Còn với thanh niên Nông Văn Hiếu (18 tuổi), bản Thác Cạn, Thị trấn Tam Đường vừa tốt nghiệp THPT năm 2019, với sức học của mình, em đã được nhiều trường Cao đẳng, Đại học gọi xét tuyển, tuy nhiên ước mơ trở thành người lính từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nên em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hiếu chia sẻ: “Với em, được đứng vào hàng ngũ của quân đội là niềm mơ ước bấy lâu nay. Ước mơ này đang dần trở thành hiện thực, em mong mình có đủ sức khỏe để cầm chắc cây súng bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc”

 
IMG2256
Ban CHQS huyện Tam Đường kiểm tra lý lịch thanh niên đến khám tuyển NVQS năm 2020
Xác định công tác khám tuyển sức khỏe NVQS là bước chuẩn bị rất quan trọng trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng NVQS huyện Tam Đường đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS cho thanh niên và gia đình, nắm chắc thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, nhất là quản lý chặt chẽ số thanh niên đang đi làm ăn xa. Nhờ đó, công tác khám sơ tuyển được các địa phương thực hiện tốt, đã có 540/653 thanh niên có mặt để thực hiện nghĩa vụ của mình, đạt 83%. Nhiều địa phương có tỷ lệ thanh niên đến khám sơ tuyển đạt cao như: Thị trấn Tam Đường đạt 100%; Nùng Nàng đạt 98%, Bình Lư đạt 91%; Sùng Phài 91%
Theo dự kiến kế hoạch, huyện Tam Đường được giao 152 công dân nhập ngũ năm 2020 (125 công dân nhập ngũ Quân đội, 27 công dân nhập ngũ Công an). Để đảm bảo số lương, chất lượng tân binh, huyện Tam Đường đã phát lệnh gọi khám tuyển 349 nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của 14 xã, thị trấn đã khám qua vòng sơ tuyển, trong đó trong đó tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự 295 công dân; khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân 54 công dân. Về trình độ, có trên 95% đã tốt nghiệp THCS trở lên và nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
Thượng tá Nguyễn Thế Dương - Chỉ huy trưởng BCHQS huyện Tam Đường  cho biết: Để công tác tuyển quân năm 2020 đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo cơ quan, các xã thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền Luật NVQS đến mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, nắm và quản lý chắc hộ tịch, hộ khẩu của thanh niên trên địa bàn, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp chống khám. Bên cạnh đó, cũng chỉ đạo các bộ phận thực hiện công tác khám tuyển nghiêm túc, minh bạch với đầy đủ các chuyên khoa, trang thiết bị y tế đảm bảo lựa chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, trình độ chính trị, học vấn để lên đường nhập ngũ.
 Hy vọng, với những kết quả bước đầu trong công tác tuyển quân, huyện Tam Đường sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng.                                                                                   
                                                                               Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down