Thủy nông Tam Đường nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới tiêu

Thứ tư - 07/06/2023 05:07 423 0
Từ đầu năm đến nay thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài dẫn đến tình trạng một số diện tích sản xuất thiếu nước tưới tiêu. Hiện nay bà con nông dân đang bước vào gieo cấy vụ mùa, để đảm bảo nguồn nước tưới tiêu, Cụm thủy nông Tam Đường đã triển khai nhiều giải pháp tích cực.
Tại khu vực đập đầu mối công trình thủy lợi Nà Đa thuộc địa bàn thị trấn Tam Đường, hiện nay mực nước chỉ còn được 1/3 lòng mương, tương đương 40cm; mà hiện nay người dân đang khẩn trương thu hoạch, đẩy nhanh tiến độ cầy bừa để gieo cấy vụ mùa, nếu thời tiết nắng nóng kéo dài sẽ không đủ nước phục vụ cho sản xuất của bà con. Ông Hoàng Đình Sáu, Bản Nà Đa, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, cho biết: “Trong thời gian vừa rồi, thời tiết khí hậu hạn hán kéo dài, không có mưa, bây giờ bà con chúng tôi nước để tưới tiêu cho mùa màng không đủ, chỉ được 30%, rất vất vả. Những năm trước, tuy có hạn hán nhưng đỡ, nhẽ ra đến giờ bà con chúng tôi đã cày bừa xong chuẩn bị gieo rồi, nhưng giờ mới chỉ lác đác vài nhà thuận tiện nước thì làm, nhà tôi chưa làm được đang chờ nước”.
TNTD
Được đảm bảo nước tưới nên nhiều diện tích sản xuất vụ mùa đã được thực hiện.

Trong sản xuất nông nghiệp thì nước chiếm vai trò quan trọng nhất, tác động trực tiếp đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Do đó, để đảm bảo đủ nước tưới tiêu cho sản xuất vụ mùa, Cụm thủy nông Tam Đường, thuộc Công ty TNHH Quản lý Thủy Nông Lai Châu đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp tích cực như thường xuyên kiểm tra đầu nguồn nước, hệ thống kênh dẫn; phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động bà con nông dân khơi thông dòng chảy; kịp thời tu sửa những tuyến kênh mương bị hư hỏng…Hiện nay, Cụm thủy nông Tam Đường được giao quản lý 24 công trình thủy lợi với chiều dài kênh gần 200km cung cấp nước tưới cho trên 2.500ha lúa 2 vụ và diện tích trồng màu, thủy sản. Ông Vũ Xuân Bội, Cụm trưởng cụm thủy nông Tam Đường, cho biết thêm: “Diễn biến thời tiết năm nay so với mọi năm nắng nóng, nguồn nước ít, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra nguồn nước, phát dọn tuyến kênh mương; đồng thời tuyên truyền đến bà con sử dụng nước tiết kiệm”.
Cùng với đó, đơn vụ cũng đang phối hợp với chính quyền địa phương rà soát lại hệ thống kênh mương để kịp thời tham mưu, đề xuất đầu tư kiên cố hóa hệ thống kênh mương đảm bảo việc dẫn nước tưới tiêu hiệu quả.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập190
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại103,967
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,296,506
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down