Nghiệm thu mô hình lưu giữ giống rau dược liệu

Thứ sáu - 04/08/2023 05:28 496 0
Sáng ngày 1/8/2023, tại trại thực nghiệm của Trung tâm kiểm định và phát triển KHCN tỉnh ở bản Hoa Vân - xã Bình Lư. Trung tâm thực nghiệm và đào tạo nghề thuộc học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức buổi nghiệm thu, đánh giá mô hình lưu giữ giống rau dược liệu.
Để thực hiện mô hình Trung tâm thực nghiệm và đào tạo nghề thuộc học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm kiểm định và phát triển KHCN tỉnh triển khai mô hình trồng một số loại rau dược liệu tại trại thực nghiệm gồm các loại rau như: Bò khai, Kỳ tử, Giảo cổ lam, rau Sắng, với quy mô 400 m2 từ tháng 5/2021 đến tháng 6/2023. Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện và áp dụng các quy trình kỹ thuật, theo dõi chặt chẽ tình hình sinh trưởng và phát triển của các loại cây.
IMG 3686
Các đại biểu tham quan mô hình rau dược liệu Bò khai trồng tại Trrung tâm thực nghiệm.
Qua đánh giá, trong 4 giống rau dược liệu thì có 3 giống là: Bò khai, Kỳ tử và Giảo cổ lam sinh trưởng, phát triển khá tốt, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của Tam Đường nhất ở thời điểm mùa thu và mùa xuân. Từ khi trồng, sau 2 tháng các loại rau dược liệu trên đều đã cho thu hoạch. Riêng đối với rau Sắng tốc độ phát triển chậm, chưa thực sự phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương, cần có thêm thời gian để đánh giá. Đối với các loại rau dược liệu như: Bò khai, Kỳ tử và Rau sắng là cây thân gỗ có thể trồng một lần và cho thu hoạch nhiều năm. Riêng cây rau dược liệu Giảo cổ lam là cây thân thảo thời gian thu hoạch ngắn hơn nhưng nếu được chăm sóc tốt có thể thu hoạch được liên tục nhiều lần/tháng. Bên cạnh đó, Trung tâm thực nghiệm và đào tạo nghề thuộc học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng đã xây dựng được nhãn hiệu chứng nhận các loại rau dược liệu của huyện Tam Đường, đây là cơ sở để triển khai, nhân rộng các loại rau dược liệu trên địa bàn huyện.
Chia sẻ tại buổi nghiệm thu: Một số hộ dân tham gia mô hình cho rằng các loại rau dược liệu thân gỗ như Bò khai, Rau Sắng nên đưa lên các khu vực có thời tiết, khí hậu mát mẻ thì cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt hơn, hiệu quả kinh tế cũng cao hơn, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng triển khai phát triển nhân rộng mô hình.
     Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:      Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập181
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại104,087
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,296,626
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down