Tập huấn kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất rau củ quả

Thứ ba - 12/09/2023 03:45 322 0
Sáng ngày 10/9/2023, Tổ hợp tác sản xuất, chế biến rau, của, quả an toàn Nà Phát phối hợp với Công ty rau quả Ngọc Linh - Sơn La, Công ty TNHH Việt Nông, Ban quản lý các chương trình phát triển cộng đồng huyện tổ chức buổi tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm trồng rau, củ, quả. Tham dự hội nghị có đại diện Công ty rau quả Ngọc Linh, Công ty TNHH Việt Nông, Hội nông dân, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp, BQL các chương trình phát triển cộng đồng huyện, đại diện các tổ hợp tác ở 2 huyện Tân Uyên và Phong Thổ cùng các thành viên của Tổ hợp tác sản xuất, chế biến rau, củ, quả an toàn Nà Phát - xã Bình Lư.
IMG 4128
Cán bộ Công ty Ngọc Linh – Sơn La đang trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật đến các hộ gia đình trồng bí xanh.
Tại hội nghị các đại biểu đã được đại diện các Công ty TNHH Việt Nông, Công ty rau quả Ngọc Linh giới thiệu một số giống rau, củ, quả như: Bí đao, mướp đắng, ngô lai, dưa hấu.... Kỹ thuật trồng các giống Bí đao xanh lai F1 VINO 309; Khoai tây, ngô ngọt; kỹ thuật làm đất, bón phân, kỹ thuật ươm giống, đóng bầu, làm giàn, trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây... Đảm bảo cây sống, thích nghi với điều kiện sống và giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được hướng dẫn việc thu hoạch, bảo quản sản phẩm Bí đao xanh VINO 309, khoai tây và ngô ngọt, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận các vấn đề đặt ra đối với việc chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh.
IMG 8270
Cán bộ Công ty Ngọc Linh – Sơn La đang trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật tại vườn cho người dân.
Trước đó, các đại biểu đã được đại diện cán bộ Công ty rau quả Ngọc Linh hướng dẫn cách làm luống, trồng giống Bí đao xanh lai F1 VINO 309 trực tiếp tại đồng ruộng.
Thông qua lớp tập huấn đã giúp những hộ gia đình, các thành viên tổ hợp tác sản xuất rau, củ, quả không riêng gì của Bình Lư mà của Tân Uyên, Phong Thổ nắm bắt được những kỹ thuật trong trồng, chăm sóc để giúp cây trồng sinh trưởng tốt, đảm bảo an toàn cũng như năng xuất, sản lượng theo yêu cầu giúp người nông dân gắn bó, phát triển vùng rau an toàn.
      Hoàng Cường 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:       Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập152
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại103,156
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,295,695
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down