Xúc động những hành động ấm áp của học sinh trong mùa dịch

Thứ tư - 15/04/2020 23:27 2.608 0
Những ngày này cùng với cả nước Tam Đường đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong trận chiến này, những chiến sĩ áo trắng, lực lượng vũ trang nơi tuyến đầu đang căng mình phòng chống dịch đã để lại nhiều ấn tượng trong nhân dân. Bên cạnh sự đóng góp, ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân còn có sự cổ vũ, động viên không nhỏ của các em học sinh.
Năm nay mới 10 tuổi nhưng em Lê Xuân Hiếu học sinh lớp 5A1 trường Tiểu học Thị trấn Tam Đường, đã tự mình làm 25 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn để tặng các các cô, chú y bác sỹ đang thực hiện công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện với mong muốn giúp các y, bác sỹ  tránh bị lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Hiện em vẫn đang tiếp tục làm thêm 25 chiếc nữa để tặng các lực lượng tham gia phòng chống dịch.
 
IMG 3508
Em Lê Xuân Hiếu đang tự tay làm những chiếc mặt nạ giọt bắn từ vật dụng đơn giản để tặng đội ngũ y, bác sỹ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch.
 
Cùng với Hiếu, em Nguyễn Thị Diệu Hoa học sinh lớp 9A1 trường THCS Thị trấn tam Đường, khi thấy các cô, các chú y, bác sỹ, bộ đội, công an không quản ngại khó khăn làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, trong thời gian rảnh rỗi ở nhà nghỉ chống dịch, ngoài việc ôn tập bài vở em đã tranh thủ vẽ tranh với mục đích dành tặng các cô chú mong các cô các chú vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch. Em Nguyễn Thị Diệu Hoa tâm sự: Trong lúc chúng cháu phải nghỉ học vì dịch bệnh thì các cô, các chú phải gắng sức phòng chống dịch bệnh nên cháu muốn vẽ 1 bức tranh để cỗ vũ và cháu mong các cô, các chú sớm đẩy lùi được dịch bệnh để chúng cháu tiếp tục được đến trường, đến lớp.
 
IMG 3036

Trong thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, việc viết thư không còn là thói quen của mọi người nữa, tuy nhiên đối với em Trần Hiếu Ngân học sinh lớp 12A3 trường THPT Bình Lư lại khác, bởi từ nhà em đến trường khoảng 7km và phải đi qua chốt kiểm soát dịch bệnh số 1 Ngã ba Sơn Bình. Mỗi lần cháu đi qua đây nhìn thấy đội ngũ y, bác sỹ, lực lượng Công an, bộ đội đang ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh để hạn chế tối đa việc lây nhiễm vào địa bàn, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, cháu đã quyết định viết thư động viên, khích lệ tinh thần các cô, chú với mong muốn các cô, các chú vui vẻ, quên đi mệt nhọc yên tâm chống dịch.
 
IMG 3039

Cùng với sự chung sức, đồng lòng hỗ trợ vật chất của các đơn vị, tổ chức, cá nhân và nhân dân đối với các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch thì các em học sinh ở các lứa tuổi trên địa bàn huyện đã vẽ hơn 10 bức tranh, 20 lá thư cùng với những vật dụng tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ thêm ấm lòng nơi tuyến đầu chống dịch. Xúc động trước hành động của các em học sinh Bác sỹ Nguyễn Thị Hương - GĐ TTYT huyện Tam Đường nói: Trong thời gian vừa qua, ngoài sự ủng hộ của bà con nhân dân trên địa bàn, chúng tôi còn nhận được những món quà tinh thần qua những bức thư, bức tranh, đặc biệt còn có cả mặt nạ chống giọt bắn từ các cháu học sinh trên địa bàn huyện gửi đến. Đây là sự động viên tinh thần rất lớn giúp chúng tôi nỗ lực hơn nữa thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
Mặc dù tuổi nhỏ vẫn đang còn ngồi trên ghế nhà trường, nhưng các em đã thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, đặc biệt là ý thức muốn góp một phần công sức nhỏ bé cùng chung tay phòng chống dịch. Những hành động tưởng chừng như nhỏ nhoi ấy đã giúp các lực lượng thêm vững tin đẩy lùi dịch bệnh.
                                                                                      Hoàng Cường
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down