KỲ HỌP THỨ 11 UBMTTQ HUYỆN KHÓA XVIII NHIỆM KỲ 2014-2019

Thứ năm - 20/07/2017 22:39 450 0
Ngày 14/7, UBMTTQ huyện đã tổ chức kỳ họp thứ 11, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thọ Trung, TUV, Bí thư huyện ủy, Từ Hữu Hà, PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại diện các ban, ngành đoàn thể của huyện; các đồng chí Ủy viên UBMT huyện nhiệm kỳ 2014-2019 và Chủ tịch Ủy ban MTTQ 14 xã, thị trấn.
Theo báo cáo trình tại hội nghị, 6 tháng đầu năm 2017, huyện ta đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của MTTQ các cấp của huyện. UBMTTQ các cấp đã phát huy được vai trò tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Công tác dân tộc, tôn giáo được quan tâm; Các hoạt động hỗ trợ người nghèo và các chương trình an sinh xã hội được thực hiện có hiệu quả.

Từ đầu năm đến nay, UBMTTQ các cấp đã phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân hiến trên 11.350mđất, trên 1.600 ngày công lao động xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn trị giá 242 triệu đồng; phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức thăm hỏi, tặng trên 2.400 xuất quà trị giá trên 700 triệu đồng cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện; vận động anh em, gia đình, dòng họ hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, xây mới 23 nhà “Đại đoàn kết” với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.


 

Đồng chí Hoàng Thọ Trung, TUV, Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị
 

Tại hội nghị, Đ/c Từ Hữu Hà, PBT, chủ tịch UBND huyện thông báo tình hình hoạt động của UBND huyện 6 tháng đầu năm, chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm; một số kết quả phát triển kinh tế xã hội của huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu lên những tồn tại, hạn chế trong công tác mặt trận, đồng thời đề ra những phương hướng trọng tâm trong thời gian tới, tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyên, vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, cá nhân ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2017; Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội, tổ chức giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở…

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thọ Trung, TUV, Bí thư huyện ủy ghi nhận và biểu dương kết quả công tác Mặt trận đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017; chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị, MTTQ các cấp trong huyện cần bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, hướng dẫn của MTTQ cấp trên và tình hình thực tiễn ở cơ sở, chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy tốt vai trò trung tâm tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; chú trọng công tác tập hợp, phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, tăng cường các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Cũng tại hội nghị, UBMTTQ huyện đã kiện toàn Ủy viên UBMTTQ huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2014 – 2019./.

Tác giả: Đức Toàn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập257
  • Hôm nay27,654
  • Tháng hiện tại946,605
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,967,237
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down