Ghi nhận từ Hội thi "Dân vận khéo" ở xã Bình Lư

Thứ tư - 19/07/2017 05:22 1.739 0
Thực hiện chủ trương của Huyện ủy Tam Đường về tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2017, thông qua hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới quần chúng nhân dân, thực hiện hiệu công tác dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Bình Lư là đơn vị đầu tiên tổ chức thành công Hội thi "Dân vận khéo" cấp cơ sở, hội thi mang lại hiệu quả thiết thực đối với những người làm công tác dân vận ở cơ sở.
Hội thi là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đến tận thôn, bản tạo sự chuyển biến sâu sắc đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng của công tác dân vận. Đông đảo quần chúng nhân dân ở các thôn, bản trong xã đã đến xem và cổ vũ hội thi, góp phần tạo không khí thi sôi nổi và. Hầu hết thí sinh tham gia là quần chúng trẻ và là những cá nhân rất nhiệt tình trong các phong trào và am hiểu về công tác dân vận ở cơ sở.
Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay từ sáng sớm các đội thi đến từ các chi bộ thôn, bản đã tập trung đông đủ tại Nhà văn hóa xã để hoàn tất các công tác chuẩn bị. Có thể nhận thấy niềm vui tươi, hứng khởi hiện rõ trên nét mặt của 50 thí sinh tham dự hội thi.



Quang cảnh Hội thi dân vận khéo năm 2017 tại xã Bình Lư.
 
Sau lời khai mạc của Trưởng Ban tổ chức Hội thi, các đội thi đã ra mắt khán giả để chuẩn bị chính thức bước vào Hội thi. Trong phần thi chào hỏi với hình thức sân khấu hóa, nhiều đội thi với phong cách sáng tạo đã thông qua thơ, ca, hò, vè để giới thiệu về đội của mình khá ấn tượng được khán giả cổ vũ nhiệt tình.
Phần lý thuyết, các thí sinh đều trả lời tốt các câu hỏi phân tích sâu thể hiện rõ sự hiểu biết, kiến thức pháp luật và kỹ năng dân vận thực hiện tốt việc vận động quần chúng, cũng trong phần thi này các câu hỏi tình huống đo Ban tổ chức đưa ra đã được các đội giải quyết tốt, khéo léo gắn với liên hệ thực tiễn công tác dân vận ở cơ sở.
Là đội đem đến hội thi tiểu phẩm Chung tay bảo vệ môi trường với mong muốn truyền tải đến người dân trong xã hãy vệ sinh và bảo vệ môi trường sống của mình ngày càng sạch đẹp hơn. Trao đổi với chúng tôi anh Phạm Văn Minh - Đội trưởng đội thi Bản Thống nhất - xã Bình Lư cho rằng: Trong cuộc sống hiện nay nhiều người dân chưa thực sự ý thức bảo vệ môi trường sống, cho nên đội tôi muốn gửi đến thông điệp đối với người dân hãy gìn giữ và bảo vệ môi trường sống cho chính mình và cho các thế hệ con cháu mai sau, để làm được điều đó những người làm công tác dân vận ở cơ sở phải biết vận động người dân hiểu được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường để người dân cùng chung sức đồng lòng bảo vệ môi trường sống.



Màn chào hỏi của đội Thống Nhất
 
Phần thi tiểu phẩm là phần thi hấp dẫn nhất được khán giả và Ban tổ chức chờ đón, bởi đây là các tình huống sảy ra trong cuộc sống, đòi hỏi người làm công tác dân vận ở cơ sở giải quyết khéo léo hợp tình, hợp lý để đạt được mục tiêu. Với nhiều tiểu phẩm phẩm hay, đặc sắc tập chung ở các nội dung vận động quần chúng thực hiện tốt những Chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước trong việc ận động nhân dân hiến đất làm đường giao thôn nông thôn, xây dựng nông thôn mới, xây dựng bản làng văn hóa, thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, Bảo vệ giữ gìn vệ sinh môi trường, vận động học sinh ra lớp, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan… Nhiều tiểu phẩm để lại ấn tượng sâu sắc đối với người xem, khẳng định khả năng vận động, thuyết phục, sự khéo léo trong xử lý các tình huống thực tế. Bên cạnh đó, những tình huống kịch tính cũng đem lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả.
Sau 1 ngày thi sôi nổi, hấp dẫn với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và sự công tâm của Ban giám khảo. Hội thi dân vận khéo xã Bình Lư năm 2017 đã kết thúc thắng lợi với giải nhất được trao cho đội xuất sắc nhất. Trong niềm vui phấn khởi khi là đội đạt giải nhất của hội thi này chị Lò Thanh Thảo đến từ đội Pa Pe vui mừng nói với chúng tôi: Chúng em rất vui khi đội mình đạt gải nhất của Hội thi dân vận Khéo năm 2017 này, đây là sự đoàn kết, chung sức của cả toàn đội. Qua hội thi chúng em sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu về tuyên truyền, ận động bà con nhân dân thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tham gia các phong trào của địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.



Lãnh đạo Đảng ủy xã trao giải nhất, nhà cho các đội đoạt giải tại Hội thi.
 
Hội thi lần này là sân chơi để những người làm công tác dân vận ở tại thôn, bản có dịp giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình vận động quần chúng thực hiện có hiệu quả các chương trình, hoạt động ở cơ sở cũng như của địa phương, góp phần vào hoàn thành thắng lợi các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội. Đó là lời của ông Vàng Văn Ngọc - PBT Thường trực đảng ủy xã Bình Lư - Trưởng ban tổ chức hội thi khẳng định với chúng tôi.
Thành công từ Hội thi đã góp phần đẩy mạnh phong trào “Dân vận khéo” trong toàn xã, qua đó cũng tạo động lực để cán bộ và nhân dân tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời nhân rộng các mô hình dân vận khéo, tạo điều kiện để Bình Lư hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xứng đáng với xã Anh hùng và giữ vững xã đạt chuẩn Nông thôn mới trong những thời gian tiếp theo.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down