Tam Đường gặp mặt tri ân người có công với cách mạng

Chủ nhật - 02/07/2017 21:15 831 0
Chiều ngày 29/6/2017, Tam Đường tổ chức gặp mặt người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2017. Dự buổi gặp mặt có các Đ/c lãnh đạo HĐND - UBND - UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể huyện, đại diện các xã, thị trấn và gần 120 người là thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đang sinh sống trên địa bàn huyện.
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, Tam Đường luôn chú trọng thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi đối với thương, bệnh binh, người có công với cách mạng gắn với công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, các hoạt động tri ân, từ thiện…thể hiện lòng biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của những người không tiếc máu, xương bảo vệ nền độc lập của dân tộc, kịp thời động viên, khích lệ những gia đình chính sách, người có công khắc phục khó khăn vươn lên và là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo.



Đ/c Tẩn Thị Quế - PCT UBND huyện Tam Đường tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ.
 
          Hiện toàn huyện Tam Đường có 136 hộ gia đình và thân nhân người có công với cách mạng, trong đó có 16 thương binh, 5 bệnh binh, 30 người hưởng tuất liệt sỹ, 24 người và con của người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam... Trong 5 năm qua từ 2012 - 2017, Tam Đường đã đề nghị Đảng, Nhà nước truy tặng cho 2 mẹ Việt Nam anh hùng; giải quyết các chế độ, chính sách, trợ cấp ưu đãi... cho trên 800 lượt người có công và thân nhân người có công với tổng kinh phí gần 6,3 tỷ đồng; chi trả chế độ 1 lần cho 879 người với tổng kinh phí 3,4 tỷ đồng. Từ năm 2012 đến nay, huyện đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho 51 hộ gia đình có công với tổng số tiền trên 1,83 tỷ đồng. Đồng thời, hàng năm huyện phát động các tầng lớp cán bộ, nhân dân ủng hộ, đóng góp hơn 700 triệu đồng vào quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" để kịp thời động viên, thăm hỏi, giúp đỡ người có công và thân nhân, gia đình chính sách gặp khó khăn, xây dựng, sửa chữa, nhà ở cho thân nhân, người có công trên địa bàn toàn huyện. Bên cạnh đó, thực hiện tốt phong trào chăm sóc, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đã được các tổ chức Đoàn thể, Hội và toàn xã hội quan tâm... đến nay 100% người có công đều có thẻ báo hiểm y tế. Hiện 100% số người có công trên địa bàn huyện có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú.       


Lãnh đạo UBND huyện tặng quà cho các gia đình chính sách và thân nhân người có công với cách mạng.
 
          Phát biểu tại buổi gặp mặt, đ/c Tẩn Thị Quế - PCT UBND huyện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các bậc lão thành cách mạng, các thương binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đ/c cũng nhấn mạnh, thời gian tới những người làm công tác chính sách của huyện sẽ nỗ lực phấn đấu để thực hiện tốt hơn nữa chính sách ưu đãi với người có công và chính sách hậu phương, đẩy mạnh công tác chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa đối với thân nhân và người có công, giáo dục truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa” đến các tầng lớp cán bộ và nhân dân.
          Cũng nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 13 tập thể và 34 cá nhân có thành tích tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, đồng thời tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập186
  • Hôm nay43,644
  • Tháng hiện tại178,084
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,370,623
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down