Thị trấn Tam Đường gặp mặt các gia đình chính sách

Chủ nhật - 16/07/2017 23:24 534 0
Chiều ngày 14/7, thị trấn Tam Đường đã tổ chức gặp mặt các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Thương binh Liệt sĩ và nghe Báo cáo tổng kết 5 năm phong trào đền ơn, đáp nghĩa của thị trấn, giai đoạn (2012-2017). Thị trấn Tam Đường hiện đang quản lý và chi trả chế độ thường xuyên cho 29 người thuộc diện chính sách, người có công với cách mạng trong đó 5 người là thương binh, 1 người được hưởng trợ cấp tuất bệnh binh,11 người hưởng chế độ ưu đãi đối với thân nhân liệt sĩ, 12 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.


Lãnh đạo thị trấn Tam Đường trao quà cho các gia đình chính sách, nhân dịp 27/7/2017
 
            Trong những năm qua, thị trấn luôn thực hiện tốt chế độ, chính sách cho các đối tượng thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đời sống của các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn ngày càng được cải thiện, cả về vật chất lẫn tinh thần. Ngoài việc chi trả trợ cấp thường xuyên cho các gia đình chính sách, thị trấn đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện hoàn thiện hồ sơ, giải quyết chế độ 01 lần cho 181 người tham gia kháng chiến ở các thời kỳ; đang hoàn thiện hồ sơ trợ cấp cho 70 đối tượng là dân công hỏa tuyến; hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ được 9 nhà với tổng số tiền hỗ trợ 240 triệu đồng. Tính từ năm 2012 đến nay, cùng với công tác tặng quà của Trung ương, tỉnh, huyện, thị trấn đã quyên góp được số tiền 134 triệu đồng vào “quỹ đền ơn đáp nghĩa” để thăm hỏi, tặng quà, sửa chữa nhà cửa cho các gia đình chính sách
Tại buổi gặp mặt, các gia đình chính sách của thị trấn đều bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của các cấp, các ngành, để các gia đình chính sách trên địa bàn có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
Nhân dịp này, thị trấn Tam Đường đã tặng giấy khen cho 3 gia đình chính sách tiêu biểu, tặng giấy khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân có thành xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, giai đoạn 2012-2017. Cũng tại buổi gặp mặt, thị trấn Tam Đường và các doanh nghiệp, HTX đóng trên địa bàn thị trấn tặng 29 phần quà cho 29 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng . 

Tác giả: Trọng Hoản

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down