Nhiều hoạt động khởi động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017

Thứ ba - 06/06/2017 23:32 650 0
Sáng ngày 3/6/2017, tại xã Bản Hon, BTV huyện đoàn Tam Đường tổ chức Lễ khởi động “Tháng thanh niên tình nguyện hè năm 2017” nhằm phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tham dự buổi ra quân có lãnh đạo Tỉnh đoàn, UBND huyện, một số ban, ngành, đoàn thể huyện, xã cùng 200 Đoàn viên, thanh niên các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn thuộc trên địa bàn huyện.
Những năm qua, tuổi trẻ các dân tộc huyện Tam Đường đã đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện tham gia tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH của huyện nhà. Tiêu biểu như phong trào thanh niên tình nguyện mà đỉnh cao là chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động về an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Thông qua các chiến dịch tình nguyện hằng năm đã khơi dậy trong thanh thiếu nhi Tam Đường nêu cao tinh thần cộng đồng, vì lý tưởng cách mạng và đạo đức của thế hệ thanh niên trong thời đại mới.



Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017 của đoàn viên thanh niên xã Bản Hon
 
          Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 có chủ đề “Tuổi trẻ Tam Đường chung tay xây dựng nông thôn mới", sẽ được tổ chức sâu rộng với nhiều hoạt động thiết thực, tập trung về cơ sở, rõ việc, gắn kết chặt chẽ với các hoạt động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng, của Đoàn. Tuổi trẻ toàn huyện đã thống nhất hành động, thi đua, tình nguyện với các nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt như tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, cùng với đó là các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và hoạt động an sinh xã hội. Bí thư huyện Đoàn Đào Trọng Linh nhấn mạnh: Chiến dịch tính nguyện hè năm 2017 gắn với các phần việc chào mừng Đại hội đoàn các cấp và tập chung vào các nhiệm vụ như: Xây dựng NTM, bảo vệ môi trường, các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thiếu niên nhi đồng. Qua chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay nhằm tạo điều kiện cho thanh niên có môi trường hoạt động cống hiến, trưởng thành và tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, làm tăng niềm tin tinh thần xung kích, nhiệt tình của tuổi trẻ tham gia vào các chương trình tại địa phương và góp phần xây dựng quê hương Tam Đường ngày càng giàu đẹp.



Các đoàn viên thanh niên đang đào hố rác cho các hộ gai đình ở Bản Thẳm - xã Bản Hon.
 
          Để thực hiện thắng lợi chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, ngay sau buổi lễ ra quân, huyện đoàn Tam Đường đã phối hợp với Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh tổ chức lớp tập huấn phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích trẻ em cho các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Bản Hon. Bên cạnh đó, 200 đoàn viên đã cùng bà con nhân dân bản Thẳm - xã Bản Hon tiến hành dọn dẹp vệ sinh đường thôn bản, đào hố rác cho các hộ gia đình, trồng hoa dã quỳ và san nền đường ra khu sản xuất. Với sự sôi nổi và tích cực của các đoàn viên và bà con nhân dân, sau một thời gian ngắn hơn 200m đường ra khu sản xuất đã được san phẳng, gần 300m đường lên bản được trồng hoa dã quỳ, khoảng 30 hố rác đã được các đoàn viên đào hoàn thành, tuyến đường nội bản cũng được phát dọn phong quang, sạch đẹp. Thông qua các chiến dịch thanh niên tình nguyện hàng năm đã giúp các đoàn viên dèn luyện, trưởng thành và đóng góp sức trẻ của mình vào công cuộc xây dựng quê hương. Trao đổi với chúng tôi đoàn viên Phàng Thị Mai - Đoàn xã Sùng Phài cho rằng: Là một thanh niên với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, chúng tôi thấy mình phải có trách nhiệm đóng góp một phần công sức vào các hoạt động, phong trào của đoàn, đồng thời tham gia tích cực vào các chương trình tình nguyện để xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn.    
          Nhân dịp này, huyện đoàn Tam Đường và Trung tâm Viettel Tam Đường cũng đã tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và các gia đình chính sách của xã Bản Hon.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down