Cô học trò nghèo hiếu học

Thứ năm - 01/06/2017 10:00 1.081 0
Nhà nghèo, lại thường xuyên ốm đau nhưng em Lường Thị Hương, học sinh lớp 8A, trường THCS xã Bản Bo, huyện Tam Đường lại có một nghị lực đáng nể phục khi em nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, trở thành tấm gương nghèo vượt khó cho bạn bè học tập và noi theo
Lường Thị Hương là con thứ 2 trong 5 người con của một gia đình nghèo dân tộc Thái tại bản Nà Ly, xã Bản Bo (huyện Tam Đường). Bố mẹ Hương làm nghề nông, quanh năm tảo tần cũng không đủ cái ăn cái mặc cho các con. Không những vậy, khi học đến lớp 5, em lại bị mắc bệnh nấm đầu và rụng hết tóc. Do mặc cảm nên Hương luôn đội khăn để che đi mái đầu trọc của mình dù giữa mùa hè oi bức.
Khó khăn là vậy, nhưng Hương luôn khao khát được học tập. Chính vì vậy, khi nhiều bạn cùng trang lứa của bản đều đã lần lượt bỏ học ở nhà chăn trâu, cắt cỏ… thì riêng Hương vẫn miệt mài đi  tìm con chữ. Nhà nghèo chẳng có điều kiện để mua xe đạp, hàng ngày em phải đi bộ gần 3 km để đến trường, thế nhưng Hương ít khi nghỉ học dù thời tiết mưa gió hay mùa đông giá rét


Hương luôn cần mẫn học tập khi ở nhà
 
Ở trên lớp em luôn chú ý nghe thầy cô giáo giảng, bài nào chưa hiểu thì em nhờ thầy cô giảng lại. Ngoài ra, em rất chịu khó đến thư viện của nhà trường đọc tài liệu để bổ xung kiến thêm lượng thức cho mình. Không có điều kiện đi học thêm, em sắp xếp thời gian biểu một ngày cho hợp lý để có thời gian ôn bài và chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến trường.
Bằng nỗ lực học tập, trong suốt 8 năm học từ lớp 1 - lớp 8, em Lường Thị Hương luôn đạt học sinh khá, giỏi. Môn học em yêu tích nhất là môn Lịch sử với điểm tổng kết luôn đạt trên 9.0 và đạt thành tích cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện môn học này. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2016-2017 em đạt giải khuyến khích môn Lịch sử.
Thầy Đặng Văn Long – Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A, trường THCS Bản Bo cho biết: Em Hương là một học sinh có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bản thân em lại bị bệnh tật, nhưng ở em luôn có nghị lực để vượt qua những khó khăn để đạt được thành cao trong học tập. Em chính là một điển hình về tinh thần vượt khó hiếu học cho các bạn trong trường, trong lớp học tập và noi theo



Ở trên lớp Hương luôn tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài
 
            Trong tập thể lớp, Hương là người được các bạn, thầy cô quý mến, tin tưởng và tín nhiệm. Em không ngại việc kèm cặp các bạn học kém hơn mình vươn lên trong học tập hay giảng giải những bài khó hiểu cho bạn bè biết.
Em Hoàng Bích Phượng – lớp 8A, trường THCS Bản Bo chia sẻ “Bạn Hương luôn thân thiện với tất cả các bạn trong lớp, trong trường. Ngoài ra, bạn còn thường xuyên giúp đỡ chúng em rất nhiều trong lớp học tập, chúng em rất cảm phục tinh thần vượt khó học giỏi của bạn”
Không chỉ học gỏi, Hương là một người con hiếu thảo, ngoài giờ học em rất chịu khó đỡ đần bố mẹ trong công việc ruộng nương và các công việc khác trong gia đình.
Chăm ngoan, học giỏi, Hương đang nỗ lực từng ngày để theo đuổi ước mơ trở thành cô giáo dạy môn Lịch sử cho các em nhỏ ở bản làng của mình. Em tâm sự: Mặc dù, biết sẽ còn gặp nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng em không bao giờ bỏ cuộc và không ngừng nỗ lực trong học tập để thực hiện ước mơ mình đang ấp ủ.
Từ ước mơ đến hiện thực của em Hương, rất mong có sự sẻ chia, giúp đỡ từ mọi người. Đó cũng chính là động lực để em tiếp bước đến trường như bao bạn cùng trang lứa. 

Tác giả: Trọng Hoản

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down