Tích cực ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia

Chủ nhật - 23/04/2017 21:27 645 0
Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2017. Thế nhưng, thời điểm này Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN – GDTX) huyện Tam Đường đang tích cực ôn tập, củng cố kiến thức để học sinh và học viên vững tin bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.
Năm học 2016-2017, trung  tâm GDNN – GDTX huyện Tam Đường 2 lớp 12 với 40 học sinh, trong đó có 18 học viên học hệ vừa học vừa làm. Với mục tiêu phấn đấu tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%, do vậy ngay từ đầu năm học Trung tâm đã xây dựng kế hoạch ôn thi cụ thể và triển khai đến tổ giáo dục thường xuyên để thực hiện, đồng thời phổ biến những điểm mới của kỳ thi và định hướng cho các em chọn môn thi phù hợp với khả năng của mình.
Hiện tất cả các em học sinh và học viên của Trung tâm đều chọn 4 môn thi để lấy điểm xét tốt nghiệp THPT, là: Toán, Văn, Địa lý và Lịch sử. Theo kế hoạch, Trung tâm sẽ tập trung ôn thi từ 06/3 đến ngày 17/6, trong quá trình ôn tập sẽ kiểm tra đánh giá thực chất chất lượng học sinh để có những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp
Cô giáo Cao Thị Mai – Phó Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện Tam Đường cho biết: "Để học sinh tham dự kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, bên cạnh việc định hướng cho học sinh lựa chọn môn thi, Trung tâm đã tiến hành phân loại học sinh để có phương pháp dạy học hiệu quả hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng chỉ đạo các thầy cô bám theo chuẩn kiến thức kỹ năng hướng dẫn ôn thi của Bộ và Sở GD&ĐT, tập chung ôn tập kiến thức chủ yếu lớp 12.”



Học sinh Trung tâm GDNN – GDTX huyện Tam Đường đang tích cực ôn thi tốt nghiệp
 

Trước những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia, mỗi thầy cô đều có phương pháp giảng dạy để truyền thụ kiến thức phù hợp với các đối tượng học sinh; hướng dẫn học sinh hệ thống lại toàn bộ kiến thức từng chương, xây dựng phương pháp học tập, lập dàn ý, phân tích và trả lời câu hỏi. Riêng đối với những môn thi trắc nghiệm, trong quá trình giảng dạy, giáo viên nghiên cứu và hướng dẫn cho các em làm quen với hình thức làm bài thi trắc nghiệm, giúp học sinh có thêm kiến thức, kinh nghiệm khi làm bài thi dạng này…
          Cô Hoàng Thị Phương – Giáo viên  lịch sử Trung tâm GDNN – GDTX huyện Tam Đường cho biết: Hiện nay tôi đang tập trung ôn tập cho các em những kiến thức cơ bản, trọng tâm. Trong quá trình ôn tập tôi lồng ghép các dạng câu hỏi để các em tự trả lời để các em làm quen với dạng đề thi trắc nghiệm. Sau mỗi phần ôn, tôi sẽ cho các em làm bài kiểm tra ngắn để đánh giá chất lượng học sinh, từ đó sẽ có hướng điều chỉnh ôn tập cho hợp lý…”
          Trong quá trình ôn tập, ngoài các tiết học chính vào buổi sáng, buổi chiều, Trung tâm còn động viên, nhắc nhở các em dành nhiều thời gian vào buổi tối để ôn lại bài, giải các dạng bài tập khác nhau và tìm hiểu thêm kiến thức trên Internet. Qua đó, giúp các em củng cố, nắm chắc bài học hơn sau mỗi buổi ôn tập ở trên lớp.
Em Cao Thị Điếng – Học sinh lớp 12A1, Trung GDNN – GDTX huyện Tam Đường tâm sự: Chúng em được các thầy cô trang bị cho những câu hỏi từ dễ đến khó, từ các dạng bài đơn giản đến phức tạp sát với đề cương ôn thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua đó chúng em đã làm bài dễ dàng hơn, thấy tự tin hơn để bước vào phòng thi và làm bài thật tốt."
Hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, sự nỗ lực phấn đấu của cả thầy và trò, tin tưởng rằng Trung tâm GDNN – GDTX huyện Tam Đường sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới./.                                                                                                               

Tác giả: Trọng Hoản

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập166
  • Hôm nay24,370
  • Tháng hiện tại1,083,227
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,103,859
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down