Sôi nổi và ý nghĩa từ hội thi nữ công đoàn viên tài năng, duyên dáng ngành giáo dục huyện lần thứ nhất

Chủ nhật - 02/04/2017 04:16 871 0
Với mục đích tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, nét duyên dáng, khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò của nữ giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các trường học trực thuộc phòng giáo dục , ngành Giáo dục huyện Tam Đường vừa tổ chức hội thi “Nữ công đoàn viên tài năng, duyên dáng” lần thứ nhất năm học 2016 - 2017, thông qua hội thi nhằm tạo động lực để đội ngũ nhà giáo thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt là tích cực thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.
Mở màn hội thi nữ công đoàn viên tài năng duyên dáng lần thứ nhất là sự khoe sắc của 41 giáo viên, công đoàn viên đến từ các trường học trong toàn huyện, tiếp theo đó là các phần thi trang phục áo dài, đây là trang phục mang đạm nét văn hóa Á Đông, đặc trưng, tiêu biểu của người phụ nữ Việt, những thí sinh thướt tha trong những tà áo dài thể hiện được nét đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam, trải qua hàng trăm năm tà áo dài vẫn trường tồn cùng bao thế hệ phụ nữ Việt. Ngoài việc thể hiện phần thi trang phục truyền thống tà áo dài, các thí sinh còn được lựa chọn những bộ trang phục tự chọn, đây là phần thi được các thí sinh thể hiện nét thanh lịch trong thời kỳ hiện đại nhưng vẫn tôn nên được vẻ đẹp của người phụ nữ.
          Phần thi được khán giả quan tâm theo dõi và cổ vũ nhiệt tình đó là phần hùng biện được mỗi thí sinh thể hiện thông qua kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, vượt qua những khó khăn trong công tác khi gieo cái chữ tại vùng cao, giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của các dân tộc thông qua những tiết học, bài giảng. Ngoài việc dạy dỗ kiến thức cho các em, các nhà giáo còn rèn dũa kỹ năng sống cho mỗi em, đây là tiền đề để cho việc phát triển toàn diện của học sinh. Trao đổi với chúng tôi thí sinh Trần Thanh Hương - Công đoàn viên trường THCS Thị trấn cho rằng: Ngoài việc truyền đạt kiến thức cho các em, nhưng nhiều em vẫn rất nhút nhát trong cuộc sống nên việc giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh để các em biết giúp đỡ lẫn nhau và mạnh dạn giao tiếp và biết quan tâm chia sẻ với nhau, đồng thời giúp các em có khả năng giao tiếp, ứng sử và biết đối phó với những thay đổi trong cuộc sống hiện nay.



Các thí sinh tham gia hội thi.
 
          Những bài hùng biện không chỉ liên quan đến kinh nghiệm giảng dạy, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, mà còn đưa vào những vấn đề nổi cộm trong tình hình giáo dục hiện nay là tình trạng bạo lực học đường, đây không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà còn là trách nhiệm của mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội cần chung tay loại bỏ ra khỏi môi trường học đường. Chia sẻ vơi chúng tôi thí sinh Nông Quý Hương - Công đoàn viên trường THCS Sùng Phài cho biết: Đến tham dự hội thi nữ công đoàn viên tài năng duyên dáng tôi muốn đưa vấn đề bạo lực học đường vào trong phần hùng biện bởi bạo lực học đường không chỉ riêng ở trường nào, tỉnh nào mà hiện nay tình trạng bạo lực học đường đang lan tràn đến môi trường học đường. Bởi vì tình trạng này diễn ra âm thầm ở khắp mọi nơi, do đó để giảm bớt tình trạng học đường tôi thiết nghĩ phải dèn luyện nhân cách cho các em, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, ngăn chặn và không để các em tiếp cận với các trò chơi bạo lực trên mạng...



Tiết mục năng khiếu của thí sinh đến từ công đoàn trường THCS Thị trấn.
 
          Ngoài phần hùng biện các thí sinh còn phải trả lời các câu hỏi tình huống do ban giám khảo đưa ra mang tính đặc thù của nghề nghiệp, nhằm xử lý tốt các tình huống sư phạm khi sảy ra, đây là phần thi đòi hỏi mỗi thí sinh phải có sự hiểu biết sâu sắc về nghề nghiệp, kiến thức rộng, nắm chắc luật giáo dục mà còn có lối ứng xử phù hợp, khéo léo, văn minh, kỹ năng khéo léo để thuyết phục được Ban giám khảo.
          Cũng trong hội thi mỗi thí sinh còn thể hiện tài năng, năng khiếu thông qua những tiết mục như: Ca, múa, tiểu phẩm, cắm hoa, vẽ tranh... mang đậm ý nghĩa thể hiện sự khéo léo, trung hậu, đảm đang của người phụ nữ Việt. Mỗi tiết mục đều đem lại sự háo hức và cổ vũ nhiệt tình của khán giả.
          Nhiều nữ cô giáo tham gia hội thi đều khẳng định: Hội thi “Nữ công đoàn viên tài năng, duyên dáng” là hội thi của những nữ nhà giáo đang đứng lớp chứ không phải chỉ dành riêng cho những cô giáo trẻ trung, xinh đẹp. Hội thi là cuộc thi tài, thi đức của những nữ nhà giáo vừa hồng, vừa chuyên. Trong thời đại ngày nay, một cô giáo tài năng là cô giáo có chuyên môn nghiệp vụ giỏi, có lòng yêu thương học sinh, tâm huyết với nghề. Người giáo viên ấy cũng phải biết không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn bằng con đường tự học, học qua bạn bè, đồng nghiệp và đôi khi học qua chính học trò của mình. Bên cạnh việc tự học, cần sự sáng tạo để đổi mới, tìm ra những cái mới, khác biệt trong nội dung, hình thức, phương pháp dạy học để giúp học trò phát triển toàn diện... Thông qua hội thi này giúp các nữ công đoàn viên, giáo viên thể hiện được khả năng của bản thân, xứng đáng là những người lái đò đưa tri thức đến với thế hệ tương lai của đất nước: Đó là lời của ông Hoàng Xuân Nhật - Chủ tịch Công đoàn giáo dục huyện - Trưởng bản tổ chức Hội thi.



Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải tại hội thi
 
          Hội thi đã khép lại, nhưng dư âm về một sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, phát huy vẻ đẹp của người phụ nữ, đặc biệt là của những nữ giáo viên, không chỉ đẹp về hình thức mà còn đẹp cả về tâm hồn. Hội thi còn khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm và ý thức của mỗi nữ nhà giáo trong việc học tập, nâng cao hiểu biết, chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, góp phần thực hiện tốt nội dung đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh diễn ra trong hội thi:




Các thí sinh tham gia hội thi.



Các thí sinh duyên dáng trong trang phục áo dài





Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải tại hội thi

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập171
  • Hôm nay36,600
  • Tháng hiện tại431,394
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,623,933
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down