Lễ đón bằng công nhận Trường THCS Bản Bo đạt chuẩn Quốc gia

Thứ ba - 07/03/2017 22:02 884 0
Sáng ngày 5/3/2017, Trường THCS xã Bản Bo long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia. Tới dự có đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành huyện, các xã, thị trấn, đại diện phòng giáo dục huyện Sa Pa và các trường học trong toàn huyện cùng đông đảo thầy cô và các em học sinh trong toàn trường.
Trường THCS Bản Bo được tách ra từ Trường PTCS Bản Bo theo Quyết định số 1318/2002/QĐ-UB của UBND huyện Tam Đường. Sau khi chia tách trường gặp phải vô vàn khó khăn cả về đội ngũ giáo viên cũng như cơ sở vây chất trường lớp. Tuy nhiên dưới sự quan tâm đầu tư của nhà nước và sự nỗ lực của tập thể đội ngũ cán bộ giáo viên trong toàn trường đến nay nhà trường đã được xây dựng khang trang trên tổng diện tích 5.400m2 gồm 3 dãy nhà 2 tầng kiên cố với 10 phòng học và 4 phòng chức năng, bếp ăn và khu nhà ở bán trú cho học sinh. Hiện toàn trường có 10 lớp với 387 học sinh, 30 cán bộ giáo viên, nhân viên, 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 15 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp. Bên cạnh đó, trường cũng thường xuyên cử cán bộ, giáo viên đi bồi dưỡng các lớp ngắn hạn, dài hạn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu dạy và học của học sinh.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện Trao tặng bằng công nhận trường THCS xã Bản Bo đạt chuẩn Quốc gia.
 
          Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển của nhà trường. Dó đó, những năm qua, các thế hệ thầy và trò trường THCS Bản Bo không ngừng phấn đấu, rèn luyện, thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp dạy và học và đạt được nhiều kết quả rõ rệt, năm học 2015 - 2016 tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 47,6% trong đó có 19 học sinh giỏi cấp tỉnh và 35 học sinh giỏi cấp huyện, tỷ lệ chuyên cần đạt trên 95%, tỷ lệ chuyển lớp hàng năm luôn đạt 99%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp bậc THCS đạt 100%. Nhà trường nhiều năm liền đạt Tập thể lao động tiên tiến, Chi bộ được công nhận đạt trong sạch vững mạnh. Đến nay trường đã hoàn thiện 5 tiêu chí công nhận trường THCS đạt chuẩn Quốc gia đó là: Công tác tổ chức và quản lý nhà trường; Xây dựng đội ngũ giáo viên, nhân viên; Chất lượng giáo dục; Quy mô trường lớp, cơ sở vật chất và trang thiết bị; Công tác xã hội hóa giáo dục.



Đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho chác cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng trường THCS Bản Bo đạt chuẩn Quốc gia
 
          Tới dự và phát biểu tại buổi lễ Đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những thành tích nhà trường đạt được trong thời gian qua, đồng thời đ/c cũng đề nghị để giữ được danh hiệu trường chuẩn, trường THCS Bản Bo cần hết sức coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong nhà trường, xây dựng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu về chất lượng giảng dạy, phải thực sự tâm huyết với nghề, chăm lo giáo dục học sinh một cách toàn diện, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh để giáo dục đạo đức, ý thức và kỹ năng sống, xây dựng cho học sinh nếp sống văn hóa, có kỷ luật, duy trì bền vững các tiêu chuẩn của trường học đạt chuẩn quốc gia.
          Cũng nhân dịp này UBND huyện và xã đã khen thưởng cho 1 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down