Những hoạt động thiết thực khởi động Tháng Thanh niên

Thứ năm - 02/03/2017 22:11 586 0
Đến hẹn lại lên, cứ đến tháng 3 hàng năm tinh thần xung kích, tình nguyện từ các phong trào thanh niên của tuổi trẻ lại hừng hực khí thế với nhiều hoạt động sổi nổi, thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên. Qua đó khẳng định tinh thần tình nguyện của các đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động vì cộng đồng xã hội.
Năm nay, tuổi trẻ Tam Đường vinh dự hơn bởi được Tỉnh đoàn Lai Châu chọn là địa phương tổ chức các hoạt động khởi động cho tháng thanh niên. Mở đầu cho hoạt động trong thanh niên năm nay là lễ ra quân tháng thanh niên 2017 với chủ đề: "Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới và văn minh đô thị" với mục tiêu góp công, góp sức thúc đẩy chương trình xây dựng nông thôn mới và phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ với các hoạt động xã hội, đồng thời chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, thanh niên với văn minh đô thị, bảo vệ môi trường... Trong đó, hoạt động thiết thực sau lễ ra quân đã có hơn 100 đoàn viên thanh niên trong huyện cùng góp sức, chung tay với nhân dân tiến hành bê tông hóa hơn 100m đường giao thông nông thôn tại Bản Chu Va 8 - xã Sơn Bình giúp người dân ở đây đi lại thuận lợi. Bên cạnh đó, huyện Đoàn Tam Đường cũng hỗ trợ nhân dân ở đây 3 tấn xi măng để hoàn thiện tuyến đường này. Sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ được gắn biển công trình thanh niên và giao cho đoàn xã Sơn Bình quản lý. Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng trong Tháng thanh niên năm 2017 của tuổi trẻ Tam Đường, tạo khí thế thi đua, khơi dậy trách nhiệm và tinh thần tình nguyện trong mỗi Đoàn viên Thanh niên. Đoàn viên Bùi Thị Hồng Khánh - đoàn viên thanh niên xã Bình Lư cho biết: Tôi rất vinh dự khi được góp sức trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới, thông qua các hoạt động này chúng tôi khẳng định được vai trò, trách nhiệm và vị thế của sức trẻ trong việc phát triển chung của huyện nhà.



Các đoàn viên thanh niên đang hỗ trợ nhân dân bản Chu Va 8 - xã Sơn Bình bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn
 
          Song song với đó, tháng thanh niên năm nay 580 học sinh của 2 trường THPT Bình Lư và trường PT DTNT huyện được Sở GD&ĐT, Trường Cao đẳng cộng đồng, Trường Trung cấp nghề, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm tỉnh Lai Châu và Trường Cao đẳng khoáng sản tư vấn về những điểm mới trong công tác tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2017, xuất khẩu lao động và giới thiệu việc làm, cùng những định hướng nghề nghiệp, hoạt động này giúp các em lựa chọn nghề nghiệp để từ đó các em học sinh phổ thông trung học đặc biệt là các học sinh cuối cấp hiểu rõ bản thân, để từ đó có những định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng, phù hợp với từng em. Thông qua buổi tư vấn này nhiều em đã định hướng được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của mình. Sau buổi tư vấn hướng nghiệp em Tao Thị Khăn - học sinh lớp 12A Trường PT DTNT huyện tâm sự: Được các thầy, cô của các trường đến tư vấn hướng nghiệp cho chúng em ngày hôm nay em đã xác định được ngành nghề phù hợp với năng lực và qua đó định hướng được tương lai cho mình sau này.
          Với phương châm hành động: “Mỗi đoàn viên thanh niên một việc làm”, “Mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng Nông thôn mới” trong Tháng thanh niên năm nay, tuổi trẻ Lai Châu nói chung và tuổi trẻ Tam Đường nói riên sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: phát huy tinh thần tuổi trẻ, xung kích, tình nguyện tham gia tu sửa, nâng cấp giao thông nông thôn, kiên cố hóa hệ thống kênh mương nội đồng, xây dựng nhà nhân ái; tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường nông thôn mới. Tạo khí thế thi đua sôi nổi hướng tới chào mừng Đại hội đoàn các cấp. Trao đổi với chúng tôi Anh Đào Trọng Linh - Bí thư huyện đoàn Tam Đường khẳng định: Trong dịp tháng thanh niên năm 2017 này, ngoài tổ chức lễ ra quân tại huyện, chúng tôi cũng tổ chức nhiều hoạt động như: Tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh trường THPT Bình Lư và Trường PT DTNT huyện, huy động các đoàn viên hỗ trợ cùng với nhân dân bản Chu Va 8 bê tông tuyến đường nội bản, ngoài ra chúng tôi còn tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, chăm lo cho những đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, bảo vệ môi trường... Qua những hoạt động trên nhằm giúp đoàn viên thanh niên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần vào chương xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.
          Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” các chương trình thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, sôi nổi trong mỗi Đoàn viên, thanh niên và cộng đồng dân cư. Đặc biệt, những ngày tháng 3 tới, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ huyện Tam Đường sẽ xuất hiện trên khắp các ngả đường, thôn, bản. Với nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, hiệu quả, điều đó tiếp tục  thể hiện tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện và xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ trong cộng đồng, đồng thời khẳng định vị trí vai trò của sức trẻ trên con đường xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.                               

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay20,860
  • Tháng hiện tại845,301
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập25,037,840
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down