Nữ trạm trưởng tận tâm với nghề

Thứ năm - 02/03/2017 22:02 1.036 0
Với sự phấn đấu, học hỏi không ngừng nghỉ, đồng thời luôn tận tâm chăm sóc người bệnh nữ Trạm trưởng Trạm y tế xã Bản Bo Vàng Thị Chen đã trở thành tấm gương hết lòng vì người bệnh, được cán bộ và người dân trong xã tin yêu, cảm phục.
Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp y Điện Biên, năm 2003 chị về công tác tại Trạm y tế xã Bản Bo và gắn bó với nghề, với trạm cho đến nay. Những ngày đầu về nhận công tác, y sỹ Vàng Thị Chen không ngại khó khăn, tích cực tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, bám sát cơ sở, học tập kinh nghiệm của những đồng nghiệp đi trước. Với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, chị được nhân dân tin yêu, quý trọng, đồng nghiệp ủng hộ. Tháng 7/2014, chị được bổ nhiệm làm Trạm trưởng Trạm y tế xã Bản Bo. Là địa phương thuần nông, với phần lớn là đồng bào dân tộc, địa bàn rộng, trước đây đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn nên bà con nhân dân còn chưa chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh. Trước thực trạng đó, chị tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự bảo vệ sức khoẻ trong cộng đồng, đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, xây dựng các công trình vệ sinh, nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh để nâng cao nhận thức cho người dân về môi trường sống, đồng thời chủ động giám sát dịch bệnh, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia, dân số KHHGĐ... nên đến nay, nhận thức của nhân dân về chăm sóc sức khỏe đã có nhiều chuyển biến. Qua đó, nhiều năm qua, công tác khám, chữa bệnh của trạm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Riêng năm 2016, trạm đã tiếp nhận trên 12.470 lượt người đến khám chữa bệnh và tư vấn sức khỏe, đạt 105% kế hoạch, trong đó có hơn 200 lượt bệnh nhân điều trị nội trú. Tâm sự với chúng tôi Trạm trưởng trạm y tế xã Bản Bo Vàng Thị Chen nói: Trên cương vị là trưởng trạm mục tiêu của tôi là làm tốt công tác tuyên truyền, phòng chống các loại dịch bệnh, không để dịch bệnh lướn sảy ra trên địa bàn, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác y tế, dân số kế hoạch hóa gia đình, có tinh thần trách nhiệm cao đối với người bệnh, đoàn kết nội bộ, duy trì các tiêu chí Quốc gia về y tế, quán triệt đến cán bộ trong trạm các quy tắc ứng sử, quy chế giao tiếp, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.



Trưởng trạm Y tế xã Bản Bo Vàng Thị Chen đang chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân 
 
          Vừa làm công tác quản lý, vừa trực tiếp khám, chữa bệnh, Trạm trưởng Trạm y tế xã Bản Bo Vàng Thị Chen luôn tâm niệm, nghề thầy thuốc là nghề cao quý, vinh quang. Vì thế, người bệnh đến đây, chị luôn coi như người thân của mình, gần gũi, quan tâm chia sẻ. Gần 15 năm trong nghề, chị luôn cố gắng trau dồi, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn từ đồng nghiệp cũng như qua sách báo để xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”. Thông qua việc học tập, kiến thức về chuyên môn của chị ngày càng được nâng cao và góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho người dân xã Bản Bo. Dưới sự cố gắng của Y sỹ Vàng Thị Chen và đội ngũ cán bộ y sĩ trong trạm, năm 2015 xã Bản Bo được công nhận là xã đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011 - 2020. Nhận xét về Y sỹ Vàng Thị Chen - Trạm trưởng trạm y tế xã ông Đỗ Trọng Thịnh - PCT UBND xã Bản Bo cho rằng: Đối với trưởng trạm y tế Vàng Thị Chen trong những năm qua chị đã rất cố gắng nỗ lực trong việc tham mưu với Đảng ủy, chính quyền xã thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn, đồng chí cũng thực hiện tốt các chức trách nhiệm vụ được giao, nhiệt tình trong công việc và được bà con nhân dân trong xã rất tín nhiệm và tin tưởng.
          Không chỉ thực hiện tốt nghĩa vụ của một người thầy thuốc, với trách nhiệm của người làm công tác quản lý, Y sỹ Vàng Thị Chen còn thường xuyên quan tâm xây dựng và phát huy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Với những nỗ lực trong công tác nhiều năm liền chị được Bộ, Sở y tế, UBND huyện tặng Bằng khen và giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down