Sơn Bình khởi công xóa 17 nhà tạm cho hộ gia đình nghèo

Thứ năm - 11/03/2021 21:33 604 0
Nhằm xóa nhà tạm, tranh tre, dột nát cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn. Sáng ngày 10/3/2021, từ nguồn vận động hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức cá nhân Sơn Bình đã tổ chức khởi công xây dựng 17 căn nhà cho các hộ gia đình nghèo có điều kiện hoàn cảnh khó khăn ở 6/7 bản trên địa bàn xã.
Theo đó, đợt này Sơn Bình được Đảng ủy khối Doanh nghiệp các cơ quan tỉnh, Hội thiện nguyện gắn kết yêu thương và cộng đồng 5K hỗ trợ tổng kinh phí 390 triệu đồng để hỗ trợ 17 hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình đơn thân, người già không có nơi nương tựa có điều kiện khó khăn trên địa bàn xã để xóa 17 nhà tạm dột nát, giúp các gia đình này có chỗ ổ ổn định, tiếp tục vơi bớt đi những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, bình quân mỗi hộ gia đình được hỗ trợ từ  20 đến 60 triệu đồng.
 
IMG 3105
Bà con nhân dân bản Tân Hợp - xã Sơn Bình hỗ trợ gia đình khó khăn đào móng để xây dựng nhà cho chị Quàng Thị Héo

Bên cạnh đó, để giúp đỡ các hộ gia đình trong quá trình xây dựng nhà ở, Đảng ủy, chính quyền xã còn vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn thanh niên và nhân dân trong bản giúp đỡ về ngày công để sớm hoàn thiện các ngôi nhà. Dự kiến đến hết tháng 4 toàn bộ 17 căn nhà sẽ hoàn thành góp phần thực hiện tiêu chí về nhà ở trong bộ tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã.
    Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down