Chăm lo giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Thứ năm - 12/11/2020 04:00 1.210 0
Những năm qua, cùng với việc xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, các cấp hội CCB huyện luôn chú trọng đẩy mạnh giáo dục truyền thống cách mạng góp phần bồi đắp lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ.
Xác định rõ tầm quan trọng của công tác giáo dục truyền thống cách mạng đối với thế hệ trẻ, Hội CCB huyện thường xuyên phối hợp với các ban ngành đoàn thể triển khai thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư TW Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”, góp phần tích cực bồi dưỡng lý tưởng, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, giúp thế hệ trẻ hiểu đúng, tự hào và trân trọng truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
IMG 3682
Quang cảnh 1 buổi tuyên truyền, giáo dục truyền thống của Hội CCB huyện cho học sinh trường THPT Bình Lư.
 
Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường em Lý A Lử học sinh lớp 12A trường PT DTNT huyện cho biết: Là thế hệ tương lai của đất nước em thường tìm hiểu truyền thống lịch sử của dân tộc qua nhiều kênh thông tin, đồng thời em cũng ý thức được trách nhiệm của mình là phải học tập thật tốt để góp một phần công sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh.
Còn đối với em Linh Thị Thúy Ngần học sinh lớp 12A1 trường THPT Bình Lư cho rằng: cho biết: Mới đây, em và các bạn học sinh toàn trường được các bác là hội viên CCB trong huyện nói chuyện về truyền thống, lịch sử của đất nước, của quân đội nhân dân Việt Nam. Qua lời kể hào hùng về kỷ niệm chiến đấu của các bác ở Hội CCB huyện về tình đồng chí, đồng đội, tình quân dân trong các cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước... chúng em rất tự hào và biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước để chúng em có cuộc sống hôm nay. Em xin hứa sẽ nỗ lực học tập làm công dân tốt để góp sức xây dựng quê hương, đất nước.
giáo Nguyễn Thị Hân - GV trường PT DTNT huyện cho rằng: Để giúp các em hiểu rõ về truyền thống lịch sử Việt Nam và xây dựng, bồi đắp lòng yêu nước cho các em học sinh ngoài môn lịch sử nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hình thức như sinh hoạt ngoại khóa, giao lưu trao đổi ngoài giờ và phối hợp với Hội CCB huyện, huyện đoàn tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các em, qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 
IMG 3691
Đại tá Bạch Thái Dũng - Chủ tịch Hội CCb huyện đang nói chuyện truyền thống với các em học sinh trường PT DTNT huyện.

Việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trên địa bàn huyện Đại tá Bạch Thái Dũng - Chủ tịch Hội CCB cho biết: Nhằm tăng cường việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ tương lai của đất nước, Hội CCB huyện đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện tổ chức với nhiều hình thức như: Thông qua các buổi tuyên truyền, tìm hiểu về lịch sử, truyền thống cách mạng, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nổi bật là việc giáo dục truyền thống cho ĐVTN thông qua hoạt động nói chuyện truyền thống và phối hợp tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Bằng những hoạt động thiết thực, các cấp hội CCB đã góp phần xây dựng thế hệ thanh niên giàu lòng yêu nước, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng.
Qua các buổi tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cho học sinh đã góp phần bồi dưỡng lý tưởng, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, giúp thế hệ trẻ hiểu đúng, tự hào và trân trọng truyền thống cách mạng của dân tộc, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, khơi dậy lòng tự hào, biết ơn và ý chí quyết tâm của tuổi trẻ góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập193
  • Hôm nay43,831
  • Tháng hiện tại1,010,909
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,031,541
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down