Cô giáo tâm huyết với sự nghiệp trồng người

Thứ năm - 19/11/2020 03:10 1.123 0
Với lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề, suốt 18 năm đứng trên bục giảng, cô giáo Chử Thị Minh Hiền, giáo viên môn Ngữ Văn - Trường THCS thị trấn Tam Đường luôn đem hết sức trẻ, lòng yêu nghề, tận tâm cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, ngay từ nhỏ cô học trò Chử Thị Minh Hiền đã ước mơ trở thành cô giáo. Chính ước mơ đó đã thôi thúc cô thi đỗ hệ cao đẳng, trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Năm 2002, sau khi tốt nghiệp, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô đã tình nguyện lên mảnh đất Tam Đường để thỏa ước mơ gieo con chữ nơi vùng cao xa xôi. Từ đó, đến nay trải qua nhiều đơn vị công tác, nhưng với nỗ lực của bản thân, tinh thần ham học hỏi, cùng sự năng động, sáng tạo, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 Năm 2018, cô được phân công về giảng dạy môn Ngữ Văn và môn Giáo dục công dân tại trường THCS thị trấn Tam Đường. Để học sinh đam mê với môn học này, cô luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp truyền đạt, truyền thụ kiến thức để các em cảm nhận được cái hay, cái đẹp, tính nhân văn trong văn học… Đặc biệt, cô đã khéo léo đan xen những bài học thực tế của cuộc sống để giáo dục các em sống có lý tưởng, dạy học trò biết “nói lời hay, làm việc tốt”.
Cô giáo Chử Thị Minh Hiền chia sẻ: “Để có những bài giảng hay, tôi luôn tự trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm từ đồng nghiệp, trên mạng Intenet. Mỗi ngày đứng trên bục giảng, tôi đều trăn trở làm sao để lựa chọn được những kiến thức cơ bản, trọng tâm, tiêu biểu; tìm ra những phương pháp giảng dạy mới để truyền thụ những kiến thức cơ bản, giúp học sinh dễ hiểu, tạo hứng thú cho các em tích cực học tập. Đối với chất lượng học sinh mũi nhọn, bản thân tôi thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, đưa ra định hướng cho các em từ lựa chọn những kiến thức trọng tâm cho đến việc ôn luyện để đạt kết quả cao trong các kỳ thi, đặc biệt là phải “ truyền lửa” cho các em học sinh yêu môn học Ngữ văn”.

 
IMG 306
Cô giáo Chử Thị Minh Hiền tranh thủ trao đổi bài với học trò trong giờ ra chơi.

Ngoài giảng dạy môn Ngữ Văn, cô còn dành nhiều thời gian bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn của nhà trường. Chính niềm đam mê và lòng nhiệt huyết của cô đã “truyền lửa” cho các học sinh thêm yêu thích môn học này. Trong kỳ thi học sinh giỏi Ngữ văn các cấp, học sinh được cô trực tiếp ôn luyện luôn đạt các giải cao. Năm học 2018-2019, cô Hiền có 7 học sinh đạt giải học sinh giỏi Ngữ Văn cấp trường, 5 học sinh giỏi cấp huyện và 4 học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học vừa qua, 7 học sinh do cô Hiền bồi dưỡng đạt giải cấp trường, 5 học sinh đạt giải cấp huyện.
Với cương vị là Tổ phó chuyên môn, cô thường xuyên dự giờ thăm lớp, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp. Bên cạnh đó, cô còn dạy mẫu các tiết khó, tư vấn cho giáo viên trong tổ cách dạy từng mạch kiến thức. Ngoài ra, năm học 2019 – 2020, cô còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được đồng nghiệp, nhà trường đánh giá cao như: một số biện pháp soạn- giảng văn bản thơ Việt
Nam hiện đại trong giờ dạy thơ lớp 8A2 qua bài Quê hương của nhà thơ Tế Hanh ở Trường THCS Thị Trấn...
 Nhận xét về cô giáo Chử Thị Minh Hiền, thầy giáo Mai Đình Vinh-Phó Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Tam Đường cho biết: “Cô giáo Chử Thị Minh Hiền là một giáo viên tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình trong công tác, nhiều năm liên tục đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện. Đồng chí là một trong số những giáo viên cốt cát của bộ môn Ngữ văn được Ban giám hiệu nhà trường đánh giá cao, được đồng nghiệp và các em học sinh tin yêu, kính trọng”.
Với những nỗ lực suốt 18 năm qua, cô giáo Chử Thị Minh Hiền đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý, nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện. Năm 2018, cô vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác trong 3 năm học liên tiếp, cô đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019, 2019- 2020. Cô giáo Chử Thị Minh Hiền thực sự là một tấm gương điển hình trong sự nghiệp trồng người của ngành giáo dục huyện Tam Đường để đồng nghiệp mến phục và học tập làm theo.

 
                                                                       Trọng Hoản

Nguồn tin:  Trọng Hoản:

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập173
  • Hôm nay31,417
  • Tháng hiện tại693,395
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,714,027
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down