Cô bé chăm ngoan, học giỏi

Chủ nhật - 13/12/2020 22:47 2.624 0
Với thành tích học tập nổi bật, em Lò Thùy Dương, học sinh lớp 8A1 là một trong số những học sinh “chăm ngoan, học giỏi”, xứng đáng là niềm tự hào của trường THCS thị trấn Tam Đường
Vui vẻ, hoạt bát, thân thiện là những ấn tượng của tôi khi tiếp xúc với em Lò Thùy Dương, học sinh lớp 8A1. Em không chỉ là một cô bé có ý thức tự giác học tập và rèn luyện, Dương còn là một người con ngoan, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Để học tập tốt, Thùy Dương tự sắp xếp cho mình thời gian biểu hợp lí, giờ nào việc ấy vì theo em làm nhiều việc cùng lúc sẽ làm giảm hiệu suất công việc. Nhờ cần cù, chịu khó trong học tập mà trong suốt 7 năm học vừa qua Dương luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.
 Ở bậc tiểu học, Dương đã gặt hái được nhiều thành công với các giải cao như: giải nhất giao lưu Toán – Tiếng Việt lớp 4; giải nhì lớp 5; giải khuyến khích thi toán trên mạng Olympic. Không chỉ học giỏi, Dương còn viết chữ rất đẹp, em đã dành giải nhì, ba trong các đợt thi “vở sạch chữ đẹp”. Ngoài ra, em còn dành được giải ba tiếng Anh IOE năm lớp 4.
Lên bậc THCS, Dương không ngừng phấn đấu trong học tập, em học đều tất cả các môn. Môn học em yêu thích và dành nhiều thời gian nghiên cứu đó chính là môn Toán. Theo em, để học tốt môn Toán, trước hết phải nắm chắc lý thuyết, từ đó mới vận dụng để giải được các bài tập. Bên cạnh đó, phải chịu khó làm bài tập từ những bài cơ bản cho đến nâng cao, tăng độ khó của bài tập. Chính nhờ những phương pháp học tập đơn giản ấy đã giúp cho em tích lũy thêm được nhiều kiến thức, đạt được những giải cao trong các kỳ thi.

 
IMG 1120
Em Lò Thùy Dương luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài

Em Lò Thùy Dương chia sẻ: Muốn học giỏi môn toán ngoài cần cù, chịu khó trong học tập, mình phải có tư duy Logic, biết vận dụng lý thuyết vào giải các bài tập, đặc biệt phải thường xuyên giải các bài tập khó để dèn luyện kỹ năng cho mình 
Chịu khó, ham học hỏi cùng với nền kiến thức vững đã giúp cho Thùy Dương đạt giải nhì học sinh giỏi môn Toán cấp huyện lớp 6. Sang năm học lớp 7, Thùy Dương tiếp tục khẳng định mình với giải nhất môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Thùy Dương không những là cô bé ngoan, học giỏi mà còn là lớp trưởng gương mẫu, luôn sát sao với các hoạt động của lớp. Thùy Dương thường dành thời gian để học nhóm, hướng dẫn các bạn có lực học yếu hơn để giúp các bạn tiến bộ. Ngoài ra, em còn nhiệt tình tham gia các hoạt động bề nổi của trường như văn hóa, văn nghệ, văn nghệ, thể dục, thể thao.
Đánh giá về em Lò Thùy Dương, thầy giáo Vũ Hoàng Long - Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 – Trường THCS Thị trấn Tam Đường nói: Đánh giá về em Lò Thùy Dương, thầy giáo Vũ Hoàng Long - Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 – Trường THCS Thị trấn Tam Đường cho biết: “Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố bị nhiễm chất độc da cam nhưng em Dương đã vượt khó vươn lên, luôn chăm ngoan, học giỏi, em không chỉ có thành tích học tập tốt, em còn nhiệt tình tham gia các hoạt động bề nổi của trường như văn hóa, văn nghệ, văn nghệ, thể dục, thể thao. Em là tấm gương sáng để các bạn học sinh trong trường học tập và noi theo”
Tin chắc rằng, với đức tình cần cù, chăm chỉ, em Lò Thùy Dương sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa để gặt hái được thành tích cao hơn nữa trong những năm học tiếp theo.
                                                                                                                                                                                                     Trọng Hoản

Nguồn tin:    Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại919,089
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,939,721
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down