Trường Tiểu học & THCS Hồ Thầu khánh thành thư viện cộng đồng và khu thể chất học đường

Thứ tư - 22/11/2023 03:07 469 0
Chiều ngày 17/11/2023, Trường Tiểu học & THCS Hồ Thầu phối hợp với tổ chức CC Foundation tổ chức Lễ khánh thành thư viện cộng đồng và khu thể chất học đường. Tới dự buổi lễ có lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã, đại diện Công ty TNHH Xã hội Quỹ chắp cánh, các thầy, cô giáo viên, học sinh trong toàn trường.
Với mong muốn tăng cường và phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng dân cư trên địa bàn xã Hồ Thầu nhằm góp phần nâng cao dân trí, đồng thời bảo tồn và phát huy những bản sắc văn hóa bản địa. Công ty THHH xã Hội chắp cánh Foundation - Hà Nội (CC Foundation) đã hỗ trợ cho Trường Tiểu học &THCS Hồ Thầu 100 triệu đồng để xây dựng Thư viện cộng đồng và khu thể chất học đường nhằm không chỉ phục vụ nhu cầu học hỏi của các em học sinh mà còn tạo điều kiện cho bà con  nhân dân trên địa bàn xã tới và tìm hiểu thông tin. Thông qua dự án, CC Foundation mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để tất cả người dân xã Hồ Thầu bảo tồn và phát huy những bản sắc văn hóa của dân tộc. Đồng thời, tạo điều kiện để hình thành thói quen đọc sách và xây dựng môi trường học tập suốt đời, góp phần vào sự phát triển của đồng bào dân tộc vùng cao.
IMG 3128
Các đại biểu cắt băng khánh thành thư viện cộng đồng và khu thể chất học đường.
Theo đó, thư viện cộng đồng và khu thể chất học đường được xây dựng trong khuôn viên trường Tiểu học & THCS Hồ Thầu có diện tích khoảng 150m2, trong đó thư viện cộng đồng có vài trăm cuốn sách với nhiều thể loại từ sách học tập tới các loại sách về pháp luật, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi… còn khu thể chất học đường được đầu tư với các dụng cụ tập luyện thể thao giúp cho học sinh thường xuyên luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe sau các giờ học.  
IMG 1095
Học sinh trường Tiểu học & THCS Hồ Thầu tham gia Hội thi kể chuyện và giới thiệu sách lần thứ nhất.
Được biết Quỹ chắp cánh đã tài trợ xây dựng 10 thư viện cộng đồng và 3 khu thể chất học đường cho các tỉnh nhằm tạo điều kiện giúp các nhà trường và học sinh có điều kiện tiếp cận với tri thức, kiến thức và đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục, thể thao góp phần nâng cao sức khỏe và dân trí.
Cũng trong buổi khánh thành Nhà trường đã tổ chức Hội thi kể chuyện và giới thiệu về sách lần thứ nhất.
    Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập164
  • Hôm nay38,487
  • Tháng hiện tại1,054,946
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,075,578
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down