Huyện Quang Bình thăm học hỏi kinh nghiệm tại Tam Đường

Thứ ba - 19/04/2022 21:28 645 0
Vừa qua, đoàn lãnh đạo huyện Quang Bình - Tỉnh Hà Giang do đ/c Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã tới thăm học hỏi kinh nghiệp trong lĩnh vực phát triển cây chè tại huyện Tam Đường. Tiếp đoàn về phía huyện Tam Đường có đ/c Cao Trang Trọng - PBT Thường trực Huyện ủy, đ/c Sùng Lử Páo Chủ tịch UBND huyện.
Đoàn đã thăm thực tế tại khu vực trồng chè của xã Bản Bo và nghe đại diện lãnh đạo xã thông tin về những cơ chế chính sách của tỉnh, của huyện trong việc phát triển cây chè trên địa bàn xã Bản Bo trong những năm qua. Dưới sự hỗ trợ của Đảng và nhà nước cùng với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, đồng thời có liên doanh, liên kết giữa người trồng chè và doanh nghiệp nên người dân trong xã đã tích cực phát triển cây chè, hiện nhiều hộ dân trên địa bàn xã đã có thu nhập cao, ổn định từ cây chè.
Để tìm hiểu rõ hơn về các cơ chế, chính sách đối với việc phát triển cây chè trên địa bàn huyện Tam Đường trong những năm qua đại diện các ban ngành huyện Quang Bình cũng tìm hiểu về chính sách hỗ trợ phát triển vùng chè, giải pháp cạnh tranh bao tiêu sản phẩm của các đơn vị chế biến chè nhỏ lẻ, những chính sách liên kết chuỗi đối với người dân, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc sản xuất chè.

 
IMG 2802
Đoàn công tác huyện Quang Bình - tỉnh Hà Giang thăm vùng chè xã Bản Bo.
Đại diện Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Tam Đường đã chia sẻ kinh nghiệm với đoàn về công tác quản lý vùng nguyên liệu, VSATTP, liên kết bao tiêu sản phẩm với nhân dân trồng chè theo quy trình khép kín được quản lý chặt chẽ từ việc chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh đến thu mua và chế biến ra sản phẩm đảm bảo đáp ứng với yêu cầu xuất khẩu của các thị trường.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Quang Bình mong muốn Tam Đường chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển cây chè nói riêng và phát triển kinh tế nói chung để tạo nền tảng gắn kết cùng phát triển hơn nữa giữa 2 huyện trong thời gian tới.
                                                                                      Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay42,398
  • Tháng hiện tại1,066,724
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,087,356
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down