Lãnh đạo tỉnh, huyện làm việc với Tập đoàn Đồng Giao Ninh Bình

Thứ tư - 06/04/2022 22:37 456 0
Sáng ngày 1/4, tại huyện Tam Đường, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị trực tuyến làm việc với Tập đoàn Đồng Giao Ninh Binh về việc thống nhất triển khai các Dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Tại điểm cầu trung tâm về phía tỉnh Lai Châu có đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đ/c Tẩn Thị Quế - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Tam Đường; đại diện một số sở ban ngành tỉnh. Về phía tập đoàn có Đồng chí Đinh Cao Khuê, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đồng Giao Ninh Bình.
Năm vừa qua, Bộ phận chuyên môn của Công ty đã khảo sát và tham dự buổi làm việc với Lãnh đạo và bà con nông dân các huyện như Tam Đường, Than Uyên, Tân Uyên: Đánh giá tại các huyện này đáp ứng cơ bản về yêu cầu sinh trưởng và phát triển của cây chanh leo, cây dứa qua đó tại huyện Than Uyên: Chi nhánh Doveco Sơn La đã ký hợp đồng liên kết phát triển cây dứa và triển khai thực hiện trong năm 2021 với diện tích: 7,5 ha, đến cuối tháng 12 người dân đăng ký trồng thêm 50 ha dứa và 45 ha chanh leo. Huyện Tam Đường người dân đăng ký trồng 95 ha cây chanh leo. Huyện Tân Uyên: người dân đăng ký trồng 5 ha cây chanh leo. Quy hoạch vùng nguyên liệu đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Lai Châu sẽ đạt trên 23.000 ha. Dự kiến từ nay đến năm 2023 nếu diện tích vùng nguyên liệu đạt diện tích đề ra thì tập đoàn sẽ xây dựng nhà máy chế biến với quy mô: 50.000 m2 công suất có thể đạt 20.000 tấn sản phẩm/năm.Thảo luận tại hội nghị các huyện có kế hoạch liên kết với công ty đã báo cáo nhanh quá trình thực hiện xây dựng vùng nguyên liệu, qua đó đến nay trên địa bàn 3 huyện Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên có tổng diện tích cây chanh leo trên 73ha, năng suất trung bình trên 36 tạ/ha. Cây dứa tại các huyện Tam Đường, Than Uyên, Sìn Hồ là gần 36ha. Cây rau màu tại các huyện Tam Đường, Than Uyên, Tân Uyên, Sìn Hồ có tổng diện tích gần 1.400ha năng suất trung bình gần 83 tạ/ha, các huyện đều đánh giá cây trồng của công ty bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế, cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng, đất đai trên địa bàn, cây sinh trưởng và cho năng xuất cao.
 
CTT
Đồng chí Trần Tiến Dũng-Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hiệu quả của việc phối hợp giữa các địa phương với tập đoàn Đồng Giao Ninh Bình. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các địa phương, các sở ban ngành liên quan cần thực hiện dự tập trung với quy mô và diện tích phải lớn để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thu mua sản phấm. Chọn lựa những địa phương có quyết tâm và ý thức thực hiện dự án. Hỗ trợ thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác để hỗ trợ cùng nhau phát triển, người dân thực hiện cam kết với doanh nghiệp hãy đồng hành cùng doanh nghiệp, thực hiện đúng với cam kết.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập127
  • Hôm nay17,409
  • Tháng hiện tại1,076,266
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,096,898
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down