Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Đường làm việc với xã Nà Tăm

Thứ tư - 27/04/2022 20:59 523 0
Ngày 26/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Đường đã có buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ và Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Nà Tăm về tiến độ Chương trình xây dựng nông thôn mới của xã. Đồng chí Tẩn Thị Quế- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo xã Nà Tăm báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM của xã. Theo đó, tính đến hết năm 2021, xã Nà Tăm đã đạt 13/19 tiêu chí, đạt 68%, còn lại 6 tiêu chí chưa đạt là: Thu nhập, trường học, nhà ở dân cư, hộ nghèo, môi trường, hệ thống tổ chức chính trị và tiếp cận pháp luật. Tại buổi làm việc, xã đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí. Đồng thời, địa phương cũng đề nghị huyện tăng cường hỗ trợ vốn trực tiếp từ chương trình, bổ sung kinh phí nâng cấp, sửa chữa, xây mới các công trình giao thông, nội đồng nhằm tăng cường hiệu quả trong sản xuất. Đầu tư các mô hình phát triển nông nghiệp liên kết giữa doanh nghiệp và Nhân dân...
Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, các đồng chí trong BTV Huyện ủy cũng đã có định hướng trong việc xây dựng NTM của xã Nà Tăm trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Đồng thời, đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện đã phân tích, giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của xã trong triển khai, thực hiện các tiêu chí thời gian tới nhằm đảm bảo tiến độ xây dựng nông thôn mới của xã.

 
ảnh 123
Đồng chí Tẩn Thị Quế - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Tẩn Thị Quế - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những nỗ lực mà xã Nà Tăm đạt được trong thời gian qua, đồng chí cũng đề nghị xã cần chủ động duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được. Đối với các tiêu chí chưa đạt, từ huyện đến xã cần tập trung vào cuộc quyết liệt, rà soát lại các phần việc cần làm, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí đảm bảo đạt chuẩn nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi có hiệu quả; thường xuyên phối hợp, trao đổi với các cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Trước đó, Đoàn đi kiểm tra mô hình chanh leo xen chè ở bản Nà Vàn và kiểm tra tuyến đường nội bản của  hai bản Nà Tăm, Nà Vàn để có chủ trương đầu tư nâng cấp.
Ngọc Hà

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay42,398
  • Tháng hiện tại1,071,727
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,092,359
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down