Bình Lư ra mắt mô hình tái hòa nhập cộng đồng

Thứ năm - 13/06/2024 00:04 46 0
Chiều ngày 11/6/2024, UBND xã Bình Lư tổ chức ra mắt mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Vững bước trên con đường hoàn lương”. Đây là mô hình tái hòa nhập cộng đồng đầu tiên trên địa bàn huyện.
IMG 3251
Quang cảnh buổi ra mắt mô hình tái hòa nhập cộng đồng tại xã Bình Lư..
Qua khảo sát trên địa bàn xã Bình Lư có 47 trường hợp là đối tượng tù tha trở về sinh sống tại địa phương và có 7 trường hợp tái phạm đang chấp hành án phạt tù. Các trường hợp chấp hành xong án phạt tù, tái hòa nhập cộng đồng còn bị kỳ thị, không có việc làm ổn định, nhiều gia đình, người thân thường không quan tâm, thiếu sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và chính quyền trong quản lý giáo dục nên các đối tượng này thường tái phạm tội.
Mô hình tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù được thành lập với 10 thành viên. Việc thành lập “mô hình tái hòa nhập cộng đồng” nhằm hỗ trợ tạo điều kiện về vay vốn, giải quyết việc làm, sản xuất, kinh doanh, giúp đỡ những người lầm lỗi ổn định cuộc sống, xoá bỏ mặc cảm, tự ti về quá khứ, vươn lên làm lại cuộc đời; định hướng giúp họ chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 
Cũng tại buổi ra mắt, các thành viên mô hình đã ký cam kết thực hiện có hiệu quả mô hình.
IMG 3259
Các thành viên mô hình ký cam kết thực hiện trước sự chúng kiến của lãnh đạo Công an, Viện kiểm sát huyện, lãnh đạo UBND và Công an xã Bình Lư.
 Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:  Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down