Khun Há tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ ba - 09/11/2021 22:51 623 0
Sau khi phát hiện các trường hợp mắc Covid 19 tại xã Bản Giang. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND huyện Tam Đường về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, xã Khun Há đã kích hoạt lại các phương án phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ y tế.
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ phòng chống Covid-19, cộng đồng ở các bản thường xuyên “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, không tụ tập đồng người, chủ động khai báo y tế khi đi về từ vùng dịch và khi tiếp xúc với các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Lù A Sùng -Trưởng bản, tổ trưởng Tổ Covid cộng đồng ở bản Sàn Phàng Thấp, xã Khun Há cho biết: “Khi biết ở xã Bản Giang có người bị nhiễm Covid 19, chúng tôi cũng tuyên truyền người dân phải bình tĩnh, không hoang mang lo sợ nhưng cũng không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự nguy hiểm của dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch trên hệ thống loa truyền thanh không dây. Đồng thời, Tổ tự quản của bản thường xuyên rà soát để nắm chắc những người ra, vào bản, cùng chung tay với các lực lượng quyết tâm không để dịch bệnh Covid – 19 xâm nhập vào địa bàn”.

 
123456789
Tổ Covid -19 cộng đồng bản Sàn Phàng Cao thường xuyên tuyên truyền tới nhân dân trong bản về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19.
Cùng với đó, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã, Trạm y tế phối hợp với Tổ Covid-19, cộng đồng tại các bản tiến hành rà soát, nắm chắc di biến động dân cư trên địa bàn, nhanh chóng truy vết, cách ly y tế các trường hợp trở về từ vùng dịch, tiếp xúc với các trường hợp F0, F1. Tính đến ngày 9/11/2021, trên địa bàn xã có 14 F2, 372 F3, các trường hợp F2 được cách ly tại nhà, F3 tự theo dõi sức khỏe. Cùng với đó, trên địa bàn có 11 công dân trở về từ vùng dịch, có 8 công dân hoàn thành cách ly, hiện có 3 công dân đang tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo đúng quy định. Trao đổi với chúng tôi, về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn, ông Cứ A Sở - Chủ tịch UBND xã Khun Há cho biết: “Tình hình dịch Covid - 19 hiện nay trên địa bàn huyện diễn biến rất phức tạp, xuất hiện nhiều ca bệnh ngoài cộng đồng từ ổ dịch xã Bản Giang. Đối với xã Khun Há, một xã giáp danh thì chúng tôi đã kích hoạt toàn bộ tổ Covid 19 cộng đồng tại các bản, cảnh giác và đặc biệt thực hiện nhiệm vụ là truy vết các F liên quan đến các bệnh nhân nhiễm Covid 19 ở Bản Giang. Song song với đó, chúng tôi cũng thực hiện ra các quyết định cụ thể để các F2, F3 tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Đồng thời cũng tuyên truyền cho bà con Nhân dân của từng bản không có việc gì cần thiết thì không nên ra ngoài”.
Trong thời gian tới, xã Khun Há bám sát sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện để tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến mọi người dân và cộng đồng chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch và tuân thủ thông điệp 5K của Bộ y tế. Tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, dó đó, người dân không nên chủ quan, lơ là mà cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, sớm đẩy lùi dịch bệnh, trở về cuộc sống bình thường mới.

 
                                                                   Ngọc Hà

Nguồn tin:    Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập132
  • Hôm nay26,569
  • Tháng hiện tại63,613
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,256,152
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down