Nà Tăm nỗ lực thực hiện tiêu chí nhà ở dân cư

Thứ sáu - 13/08/2021 03:20 665 0
Sau 10 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Nà Tăm đã đạt 13/19 tiêu chí NTM. Năm 2021, xã phấn đạt thêm 02 tiêu chí, trong đó có tiêu chí số 9 về Nhà ở dân cư đang được cấp ủy, chính quyền và người dân tích cực triển khai thực hiện.
Gia đình chị Lò Thị Nang ở bản Nà Hiềng, xã Nà Tăm là một trong những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Không có điều kiện làm nhà ở, đã nhiều năm nay 7 thành viên trong gia đình chị phải ở tạm trong túp lều nhỏ, lụp xụp. Đầu năm nay, được hỗ trợ 25 triệu đồng từ “quỹ hỗ trợ nhà ở đại đoàn kết” của Mặt trận tổ quốc huyện, cùng với số tiền dành dụm được, gia đình chị Nang đã xây ngôi nhà mới khang trang.Trong niềm vui chuẩn bị dọn về ở trong ngôi nhà mới, chị Nang không khỏi súc động trước sự quan tâm của các cấp, các ngành. Chị Lò Thị Nang (bản Nà Hiềng) chia sẻ: “Gia đình tôi có 5 người con, kinh tế gia đình khó khăn thuộc diện hộ nghèo của bản. Gia đình khó khăn không có điều kiện làm nhà phải ở trong ngôi nhà tạm lụp xụp, vào mùa mưa gió to làm tốc mái, cả nhà luôn phải sống trong cảnh lo sợ. Được sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước năm nay gia đình tôi được hỗ trợ tiền xây nhà tôi rất vui vì có một mái nhà kiên cố để che mưa, che nắng cho cả gia đình. Mùa mưa năm nay sắp đến, gia đình tôi không phải lo lắng khi mưa to gió lớn nữa, tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương đã giúp cho gia đình tôi có một mái ấm, gia đình sẽ cố gắng học tập, lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo”.
Xác định thực hiện chương trình xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, có tác dụng thiết thực đến đời sống kinh tế - xã hội của Nhân dân. Những năm qua, xã Nà Tăm nỗ lực thực hiện các tiêu chí, trong đó chú trọng thực hiện tiêu chí nhà ở dân cư. Qua rà soát, đánh giá hiện toàn xã có 545/721 nhà ở đạt chuẩn theo quy định Bộ Xây dựng, đạt 75,6%. Tuy nhiên, xã vẫn còn 8 hộ có nhà tạm, nhà dột nát ở 5 bản.

 
IMG 223
Gia đình chị Lò Thị Nang (bản Nà Hiềng, xã Nà Tăm) được hỗ trợ xây dựng nhà kiên cố.

Để phấn đấu đạt tiêu chí này, ngay từ đầu năm 2021, Đảng ủy xã tập trung lãnh, chỉ đạo UBND xã, MTTQ và các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xóa nhà tạm, nhà dột nát từ các nguồn vốn chính sách hỗ trợ của nhà nước như: hỗ trợ nhà ở đại đoàn kết của MTTQ; Hội liên hiệp Phụ nữ huyện... Đồng thời, xã phân công cán bộ, công chức phụ trách các bản nắm bắt tâm tư, nguyện vọng các hộ có nhà tạm, nhà dột nát để từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đến thời điểm này, xã đã xóa được 3 nhà tạm từ nguồn hỗ trợ của MTTQ, mỗi gia đình được hỗ trợ 25 triệu đồng. Hiện xã đang tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ còn lại xóa nhà tạm, nhà dột nát; huy động mọi nguồn lực từ sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Trao đổi với chúng tôi về công tác triển khai thực hiện tiêu chí nhà ở dân cư,
Ông Nguyễn Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Nà Tăm cho biết: “Để đạt được tiêu chí nhà ở dân cư vào năm 2021, ngay từ đầu năm chúng tôi chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân xóa nhà tạm, nhà dột nát từ các nguồn vốn chính sách hỗ trợ của nhà nước như: hỗ trợ nhà ở đại đoàn kết của MTTQ, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện… Từ đầu năm đến nay, xã triển khai xây dựng được 3 nhà, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong 6 tháng cuối năm xã tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ còn lại xóa nhà tạm, nhà dột nát, đồng thời huy động mọi nguồn lực từ sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước để hoàn thành kế hoạch đề ra”.
          Với những giải pháp cụ thể, quyết liệt, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, tin tưởng rằng xã Nà Tăm sẽ hoàn thành tiêu chí nhà ở dân cư vào năm 2021, những hộ nghèo trên địa bàn xã sẽ có những ngôi nhà mới, kiên cố để ổn định cuộc sống yên tâm lao động, sản xuất.
                                                                             Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập129
  • Hôm nay57,343
  • Tháng hiện tại914,707
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,935,339
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down