Niềm vui từ những "Mái ấm Công đoàn"

Thứ ba - 12/10/2021 23:00 608 0
Thời gian qua, LĐLĐ huyện Tam Đường đã tích cực hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho nhiều đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, các đoàn viên, người lao động “an cư, lạc nghiệp”, có thêm động lực để vượt qua khó khăn, yên tâm công tác.
Chị Phàn Xeo Xa là đoàn viên công đoàn của trường PTDTBT Tiểu học Tả Lèng có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Xây dựng gia đình năm 2006, khi đứa con trai vừa chào đời, thì chồng chị bỏ đi. Một mình nuôi con với đồng lương ít ỏi của nhân viên phục vụ, nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, gần 10 năm mẹ con chị phải sống trong ngôi nhà dột nát chỉ vẻn vẹn 10 m2. Cuối năm 2018, chị được chương trình “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ 25 triệu đồng, công đoàn nhà trường nơi chị công tác hỗ trợ 5 triệu đồng, cùng với số tiền vay mượn thêm, chị đã xây được ngôi nhà cấp 4 rộng 60 m2 trị giá trên 120 triệu đồng. Chị Phàn Xeo Xa  - Trường PTDTBT Tiểu học Tả Lèng tâm sự: Nhờ có sự hỗ trợ của chương trình “Mái ấm công đoàn”, mà mẹ tôi có được ngôi nhà nhỏ khang trang, không sợ mưa gió mỗi khi mùa mưa bão đến, bản thân tôi yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Còn đối với chị Lò Thị Thiên cũng là nhân viên tạp vụ tại trường PTDTBT THCS Khun Há từ năm 2011, với mức lương chưa đầy 4 triệu đồng. Chồng chị là lao động tự do nên công việc không ổn định, cuộc sống gia đình khó khăn, nhiều năm nay cả 4 thành viên trong gia đình phải sống trong căn nhà nhỏ, sập sệ. Được sự hỗ trợ của LĐLĐ huyện, gia đình chị Thiên được hỗ trợ 25 triệu đồng để xây nhà mới từ quỹ Xã hội công đoàn. Với số tiền được hỗ trợ vợ chồng chị vay mượn thêm để xây dựng ngôi nhà diện tích hơn 100m2. Chị Lò Thị Thiên -  PTDTBT THCS Khun Há xúc động chia sẻ: “Với đồng lương ít ỏi, gia đình tôi chỉ đủ chi tiêu hàng tháng, không có điều kiện để xây nhà. Được sự quan tâm, hỗ trợ của LĐLĐ huyện, công đoàn trường PTDTBT THCS Khun Há, đến nay gia đình tôi đang hoàn thiện ngôi nhà xây khang trang. Tôi rất vui mừng, phấn khởi vì mùa mưa năm nay cả nhà sẽ có nhà mới để che mưa, không phải lo lắng mỗi khi trời mưa to, gió lớn nữa. Tôi cám ơn LĐLĐ huyện, công đoàn nhà trường đã giúp đỡ gia đình tôi bớt khó khăn, tôi sẽ yên tâm công tác, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức công đoàn”.

 
IMG 7890
Nhờ sự hỗ trợ của LĐLĐ, gia đình chị Lò Thị Thiên đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang.

Trong những năm qua, xác định việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp công nhân, viên chức, lao động khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống. Do đó, ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình, LĐLĐ huyện đã tích cực chỉ đạo các công đoàn trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về mục đích, ý nghĩa của quỹ “Xã hội Công đoàn”. Nhờ đó, hàng năm có trên 90% CĐV đã tham gia đóng góp quỹ xã hội công đoàn.
Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc đối tượng đoàn viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở hoặc đang ở nhà tạm để xét chọn và lập hồ sơ đ nghị hỗ trợ, tổ chức xét chọn và có quyết định hỗ trợ bảo đảm công khai, đúng quy định. Với cách làm hiệu quả, giải pháp linh hoạt, từ nguồn quỹ huy động được, từ năm 2020 đến nay, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ hỗ trợ 3 gia đình đoàn viên làm nhà mới trị giá 80 triệu đồng.
Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Quốc Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Tam Đường cho biết: Với phương châm “tất cả vì đoàn viên, người lao động (NLĐ)”, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là CĐV có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng xây dựng nhà ở để kịp thời có biện pháp hỗ trợ. Bên cạnh đó, để triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”; các CĐCS đã tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động tích tham gia ủng hộ Quỹ xã hội công đoàn.
Những “Mái ấm công đoàn” đã góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, dột nát, nâng cao chất lượng cuộc sống và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động, tiếp thêm động lực để họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Mỗi một mái ấm đã mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho các gia đình đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, khi được sống trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn.    
                                                                                                Trọng Hoản

Nguồn tin:      Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập195
  • Hôm nay37,044
  • Tháng hiện tại51,033
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,243,572
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down