Khun Há tích cực tuyên truyền Nhân dân nhận diện, tránh xa luận điệu của kẻ xấu

Thứ ba - 17/08/2021 03:15 824 0
Khun Há, là xã có tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, do số đông đồng bào có niềm tin tôn giáo . Từ thực tế đó, trong những năm qua, các phong trào như Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã đã được đẩy mạnh thực hiện. Qua đó tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ.
Thời gian qua, nhằm nâng cao sự hiểu biết về Pháp luật cho người dân, Hội đồng phổ biến giáo dục Pháp luật xã Khun Há đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân trên địa bàn những nội dung chủ yếu của Luật cư trú; Luật phòng chống mua bán người; Luật phòng chống ma túy; Luật giao thông đường bộ... Đặc biệt, là tuyên truyền vận động bà con xóa bỏ các hủ tục lạc hậu trong việc hiếu, hỷ, không di dịch cư tự do và theo đạo trái pháp luật; vận động người dân xây dựng mối quan hệ đoàn kết, tích cực phát triển kinh tế, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật. Qua đó, giúp người dân nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về pháp luật. Chia sẻ những thay đổi về nhận thức và sự am hiểu pháp luật của bản thân cũng như bà con trong bản, anh Lù A Chu, bản Ngài Thầu Thấp, xã Khun Há cho biết: “Thời gian qua, tôi và người dân trong bản đã được cán bộ xã và đoàn thể các cấp thường xuyên tuyên truyền phổ biến pháp luật, từ đó mọi người dân đã có những thay đổi trong nhận thức, hiểu được những quy định của pháp luật để mọi người dân sống và lao động luôn theo hiến pháp và pháp luật, không vi phạm pháp luật. Tình hình an ninh trật tự trong bản được đảm bảo, bà con yên tâm lao động sản xuất, cải thiện đời sống”.
 
TTKH
Một buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật của đội ngũ tuyên tuyền viên cơ sở xã Khun Há.

Bản Ngài Thầu Thấp hiện có 82 hộ với 440 nhân khẩu, 100% bà con là đồng bào dân tộc Mông. Những năm qua, nhờ thường xuyên được tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, nên nhân dân ngày càng có thêm niềm tin vào đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước. Hiện nay, bản không có tình trạng nghiện hút và các tệ nạn xã hội. Nhân dân không tin theo lời kẻ xấu dụ dỗ. Anh Giang A Chư, Trưởng bản Ngài Thầu Thấp, xã Khun Há cho hay: “Trước kia trong bản có nhiều người nghiện ma túy và thường xuyên xảy ra trộm cắp vặt. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây chúng tôi cũng thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục Pháp luật tới bà con trong bản nên nhận thức và sự hiểu biết về pháp luật của bà con đã thay đổi, tình trạng người nghiện ma túy và trộm cặp vặt không còn tồn tại. Bên cạnh đó, hầu hết người dân trong bản đều có niềm tin tôn giáo, để không vi phạm pháp luật thì chúng tôi cũng tuyên truyền cho bà con thường xuyên cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền, lôi kéo tham gia vào những việc làm đi ngược với quy định của pháp luật”.
Khun Há là xã vùng cao của huyện Tam Đường, có 956 hộ, 5.369 nhân khẩu thuộc 14 bản, với 2 dân tộc Mông, Thái sinh sống, trong đó dân tộc Mông chiếm 97,3% dân số. Đường xá đi lại vẫn còn nhiều khó khăn nhất là vào mùa mưa, dân cư sống không tập trung, một số phong tục tập quán lạc hậu vẫn còn tồn tại đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc nắm bắt tình hình trên địa bàn. Chính điều đó đã tạo kẽ hở cho các phần tử xấu có cơ hội lợi dụng tuyên truyền những luận điệu sai trái, súi dục người dân đi ngược với chủ trương, đường lối của đảng và nhà nước gây mất trật tự trên địa bàn. Để khắc phục những khó khăn đó, ông Cứ A Sở - Chủ tịch UBND xã Khun Há, cho biết thêm: “Khun Há là một trong những xã có đông đồng bào dân tộc sinh sống, tỷ lệ người dân có niềm tin tôn giáo khá cao, toàn xã hiện có 18 điểm nhóm đang sinh hoạt. Vì vậy chính quyền xã luôn chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ ra những nguyên nhân hạn chế để tìm ra những phương pháp hiệu quả trong tuyên truyền, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó, việc phát huy hiệu quả vai trò của lực lượng người có uy tín ở các bản cũng đã giúp xã kịp thời nắm bắt tình hình và xử lý hiệu quả các sự việc xảy ra ngay tại cơ sở”.
Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động trong những năm qua đã góp phần thiết thực trong việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân, tạo được sự đồng thuận trong toàn xã hội. Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thực hiện tốt phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”. Khối đại đoàn kết dân tộc được tăng cường, củng cố; tinh thần yêu nước được phát huy, nhân dân trong xã tích cực giúp nhau xóa đói giảm nghèo, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập133
  • Hôm nay31,776
  • Tháng hiện tại998,854
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,019,486
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down