Ứng dụng Bảo hiểm số “VssID” mang lại nhiều tiện ích cho người dân

Thứ tư - 11/08/2021 03:41 526 0
Xác định tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm, BHXH huyện Tam Đường đã tập trung triển khai mạnh mẽ ứng dụng VssID - BHXH số trên nền tảng thiết bị di động nhằm cung cấp nhiều tính năng, tiện ích có ý nghĩa thiết thực, giúp người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp dễ dàng nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách bảo hiểm của bản thân; đồng thời tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình. Từ đầu tháng 6, người dân huyện Tam Đường đã thực hiện khám chữa bệnh sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay cho thẻ BHYT giấy. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao, cho rằng đây là sự thay đổi phù hợp với thời đại số, mang lại những lợi ích thiết thực.
Với sự hướng dẫn tận tình của cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện, chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, ông Hoàng Văn Kìn, bản Cò Lá, thị trấn Tam Đường đã cài đặt thành công ứng dụng VssID. Nếu như trước kia, từ việc khai báo đến thăm khám ban đầu cho người dân có thẻ BHYT mất nhiều thủ tục, thời gian. Thì nay, chỉ cần mở ứng dụng VssID đã được cài đặt sẵn trên điện thoại và vào mục thẻ BHYT, người lớn tuổi như ông Kìn sẽ không phải mất nhiều thời gian chờ đợi khi đi khám bệnh. Nói về sự thuận tiện của ứng dụng VssID này, ông Kìn chia sẻ: “Hôm nay, tôi được cán bộ BHXH huyện Tam Đường hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID. Nhờ có ứng dụng, tôi không chỉ biết được quá trình tham gia BHXH, BHYT mà còn nắm rõ được cả lịch sử đi khám chữa bệnh BHYT của mình. Nay, ứng dụng lại có thêm tiện ích thẻ BHYT, tôi thấy ứng dụng này rất tiện lợi”.
Để triển khai rộng rãi ứng dụng VssID, Bảo hiểm xã hội Tam Đường đã đẩy mạnh việc hướng dẫn cài đặt tới đông đảo người dân. Phối hợp với cơ sở Y tế địa phương để nhanh chóng đưa ứng dụng tiện ích này phổ biến rộng rãi trong nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia khi đi khám chữa bệnh bằng BHYT. Cử cán bộ có chuyên môn ở khu vực tiếp đón hướng dẫn Nhân dân cài ứng dụng VssID. Từ 1/6 đến nay, toàn huyện đã có trên 3.150 người cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Phấn đấu đến tháng 10/2021, sẽ có khoảng 6.000 người đăng ký sử dụng.

 
VssID
Cán bộ BHXH huyện Tam Đường hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng bảo hiểm số VssID.

Cho biết thêm về việc triển khai thực hiện ứng dụng VssID trên địa bàn huyện Tam Đường, ông Đặng Đình Anh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Tam Đường, nói: “Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Lai Châu, BHXH tỉnh về việc cài đặt bảo hiểm số VssID chúng tôi đã tham mưu cho UBND huyện triển khai văn bản đến tất cả các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn huyện tiến hành cài đặt, đăng ký, sử dụng phần mềm bảo hiểm số VssID. Đồng thời, trong quá trình thực hiện, BHXH huyện Tam Đường đã phối hợp với tất cả các đơn vị liên quan, đặc biệt là UBND các xã, thị trấn tổ chức các buổi tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng này tới từng thôn, bản. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiến hành hướng dẫn, cài đặt ngay tại bộ phận một cửa của BHXH huyện khi người dân đến giao dịch. Qua việc cài đặt ứng dụng này, phần lớn người dân thấy được lợi ích của ứng dụng, do vậy tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng Bảo hiểm số tại huyện Tam Đường đạt tỷ lệ rất cao so với các huyện trong tỉnh”.
Trước khó khăn do đại dịch Covid-19, BHXH huyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 100% người dân có thẻ BHYT được cài đặt ứng dụng VssID vào cuối năm 2021. Việc triển khai này đang được người dân tích cực đón nhận vì sự nhanh, gọn, thuận tiện, giảm nhiều thủ tục, giấy tờ so với trước đây. Đồng thời, tiếp tục tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã thị trấn coi đây là nhiệm vụ, tiêu chí thi đua của đơn vị mình. Huy động cán bộ nhân viên tăng cường xuống cơ sở hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down