Anh Lò Văn Hường học tập và làm theo lời Bác

Thứ sáu - 23/12/2022 04:58 711 0
Thấm nhuần lời dạy của Bác, nhiều nông dân trên địa bàn xã Bản Bo luôn cần cù, sáng tạo làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình. Họ đã trở thành những tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi để nhiều người học tập làm theo. Tiêu biểu như gia đình anh Lò Văn Hường ở bản Hợp Nhất, xã Bản Bo
Anh Lò Văn Hường sinh năm 1979, là người dân tộc Thái ở bản Hợp Nhất, xã Bản Bo. Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, anh Hường xác định bám đất, bám ruộng để ổn định kinh tế. Hàng năm, anh cần mẫn canh tác hết diện tích đất ruộng để trồng trọt và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Lúc đầu đất ruộng cằn cỗi nên năng suất mang lại còn thấp, với đức tính cần cù không ngại vất vả, vợ chồng anh làm mọi việc từ trồng lúa, trồng màu, chăn nuôi đến đi làm thuê, làm mướn,… để kiếm thêm thu nhập.
Những năm gần đây, gia đình anh đã mạnh dạn chuyển đổi cây màu kém hiệu quả sang trồng chè Kim tuyên, hiện nay, gia đình anh có trên 2 ha chè Kim tuyên, chè san, một năm anh thu được khoảng 20 tấn chè búp tươi. Bên cạnh đó, anh còn đưa các giống lúa, ngô mới vào gieo trồng thay thế các giống cũ của địa phương năng suất thấp. Nhờ chăm chỉ, chịu khó gieo trồng nên cũng giúp gia đình anh ổn định về lương thực.
ảnh 4
Anh Lò Văn Hường đang thu dọn và đốn chè của gia đình mình để chuẩn bị cho lứa chè mới.

Anh Biên chia sẻ: “ Khi lương thực đã ổn định, có chút vốn, tôi lại tiếp tục đầu tư vào làm trang trại chăn nuôi dê và lợn nái sinh sản để cung ứng giống cho bà con. Đến nay, cuộc sống của gia đình tôi cũng đỡ vất vả hơn trước và có thu nhập ổn định với mức thu trên 150 triệu đồng/năm, sau khi đã trừ chi phí”
Với nghị lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống, gia đình anh Hường đã vinh dự nhận được tặng danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền và trở thành tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo ở địa phương
Anh Lường Văn Ngắm – Chủ tịch Hội nông dân xã Bản Bo nhận xét về anh Hường: “Ngoài chú tâm phát triển kinh tế gia đình anh Hường còn tạo điều kiện giúp đỡ các hộ nghèo bằng những hành động thiết thực như: cho vay vốn không lãi, đầu tư lợn giống và chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt chăn nuôi cho các hộ trong bản. Anh còn tích cực tham gia các phong trào xã hội, gương mẫu cùng gia đình vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nếp sống văn minh, hưởng ứng cùng địa phương trong phong trào xây dựng nông thôn mới”.
Ngọc Hà

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập141
  • Hôm nay46,628
  • Tháng hiện tại83,672
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,276,211
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down