Phát triển kinh tế việc làm thiết thực của tuổi trẻ Nùng Nàng học tập và làm theo gương Bác

Thứ ba - 17/05/2022 23:21 1.855 0
Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, tuổi trẻ xã Nùng Nàng đã có nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi hướng về Đảng, về Bác Hồ kính yêu. Cuộc vận động đã được cụ thể hoá bằng nhiều hình thức, trong đó phải kể đến phong trào xoá đói giảm nghèo của thanh niên nông thôn. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm và hướng tới làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương.
Đối với Đoàn viên Giàng A Thào - bản Lao Tỷ Phùng, xã Nùng Nàng, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, thì trước hết bản thân phải phấn đấu để luôn là đoàn viên tốt, mẫu mực đi đầu trong các hoạt động xã hội ở địa phương, phát triển kinh tế gia đình, giúp các đoàn viên và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên xoá đói, giảm nghèo. Sau khi tốt nghiệp THPT, không có điều kiện học lên nữa Thào suy nghĩ phải tìm cách làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Nhận thấy tiềm lực phát triển kinh tế và quỹ đất ở nông thôn rất nhiều, do vậy anh đã đầu tư trồng 1 ha mắc ca, hơn 1.000m2  cây Lê, cùng với cấy lúa, trồng ngô, chăn nuôi gia súc... mỗi năm đem lại thu nhập cho gia đình hơn 100 triệu đồng.
Đoàn viên Giàng A Thào chia sẻ: “Học và làm theo Bác trước tiên mình phải là một đoàn viên tốt, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương. Bên cạnh đó, mình phải tích cực trong phát triển kinh tế để cho đoàn viên thanh niên trong bản học và làm theo”
Còn đối với đoàn viên Ma A Phử - bản Sáy San 3, thì học và làm theo Bác chính là học đức tính ‘‘ Cần cù” của Bác. Chính vì vậy, bản thân anh luôn cần cù lao động, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Hiện nay, anh đã chuyển đổi 5.000m2 ruộng canh tác kém hiệu quả trồng Sâm đương quy, mỗi vụ cho thu hoạch từ 3 đến 3,5 tấn củ, bán ra thị trường với giá 50.000 đến 60.000 đồng/kg. Trừ chi phí, mỗi năm đem lại thu nhập cho gia đình anh gần100 triệu đồng.

 
IMG 303 A
ĐVTN xã Nùng Nàng thăm mô hình cây ăn quả ôn đới
Đoàn viên Ma A Phử, bản Sáy San 3, xã Nùng Nàng tâm sự: “ Học Bác không chỉ học những thứ cao siêu, mà học những việc làm nhỏ nhất hàng ngày. Đối với bản thân, tôi học ở Bác đức tính “cần cù”, từ đó tích cực chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi để phát triển kinh tế gia đình”
Ngay từ khi bắt đầu triển khai phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, Đoàn xã Nùng Nàng đã đặt ra cho mình nhiệm vụ phải đi đầu trong công tác xoá đói, giảm nghèo tại địa phương. Nhiệm vụ này được Ban Chấp hành Đoàn xã cụ thể hoá bằng việc xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế của ĐVTN, khuyến khích các bạn trẻ áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất.
Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã đã cử 27 ĐVTN dự các diễn đàn thanh niên khởi nghiệp do Tỉnh đoàn tổ chức; cử 14 lượt đoàn viên thanh niên tham quan, học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình phát triển kinh tế như trồng ổi, nuôi ếch, nuôi cá lồng, nuôi trâu thương phẩm... Phối hợp, tổ chức hướng nghiệp, tư vấn nghề cho 250 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên, đào tạo nghề ngắn hạn cho 150 đoàn viên, giới thiệu việc làm cho 42 ĐVTN. Đoàn xã tổ chức ra mắt mô hình thanh niên trồng và phát triển cây dược liệu với 4 thành viên tham gia. Từ những hoạt động đó, tạo điều kiện thuận lợi giúp ĐVTN có điều kiện học tập, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Tính đến nay trên địa bàn toàn xã 8 hộ gia đình thanh niên làm kinh tế giỏi, thu nhập hàng năm trên 100 triệu đồng.
Trao đổi với chúng tôi, chị Lù Thị Dua - Bí thư đoàn xã Nùng Nàng,  cho hay “Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thời gian tới, Đoàn xã Nùng Nàng tiếp tục đổi mới cách thức triển khai, phát động các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò của thanh niên trong phong trào “lập thân, lập nghiệp. Qua đó, góp sức trẻ xây dựng quê hương Nùng Nàng ngày càng giàu đẹp”
                                                                                              Trọng Hoản

Nguồn tin:                                                                                              Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập103
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại91,814
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,284,353
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down