Đảng bộ xã Khun Há nhiều chuyển biến sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05

Chủ nhật - 06/05/2018 23:20 1.103 0
Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ở Đảng bộ xã Khun Há đã có nhiều chuyển biến tích cực từ ý thức đến hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Từ đó mà chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng được nâng lên góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của địa phương.
Đảng bộ xã Khun Há hiện có 136 đảng viên, sinh hoạt tại 19 chi bộ, trong đó có15 chi bộ khối nông thôn. Trên cơ sở văn bản hướng dẫn của các cấp, đảng bộ xã đã cụ thể hóa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và triển khai đến các chi bộ trong toàn Đảng bộ. Ông Đỗ Trọng Thi – bí thư Đảng ủy xã Khun Há cho biết: “Trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, đảng bộ xã đã tổ chức 33 hội nghị quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các chuyên đề hàng năm đến 465 lượt là cán bộ, đảng viên, công chức viên chức tham gia học tập đạt trên 97%; sau 2 năm nỗ lực thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị, tinh thần trách nhiệm, lề lối tác phong làm việc, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng lên”.

Các đảng viên trong chi bộ 17 bản Lao Chải 1 thường xuyên xuống từng hộ dân để tuyên truyền người dân phát triển kinh tế
 
Từ đó mà việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có sức lan tỏa rộng khắp và tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Đến nay, toàn xã có 8/15 bản xây dựng bản xanh -sạch - đẹp, 15/15 bản có đường điện chiếu sáng nông thôn. Đời sống của người dân từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 46%.
Chi bộ 17, bản lao Chải 1 là chi bộ điển hình trong thực hiện có hiệu quả chỉ thị 05. Từ việc học tập và làm theo Bác, chi bộ đã quan tâm, lãnh đạo quần chúng, Nhân dân trong bản phát huy thế mạnh của địa phương trong phát triển về kinh tế. Nhờ đó bản xây dựng được nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt mang lại giá trị kinh tế cao, số hộ khá, giàu tăng hàng năm, hộ nghèo giảm. Chi bộ bản cũng vận động bà con trong bản trồng cây địa lan vừa để tạo phong cảnh đẹp cho bản làng, vừa để bán ra thị trường mang lại giá trị kinh tế, đến nay toàn bản có trên 8000 cây địa lan và cây cảnh các loại.
Thời gian tới, đảng bộ xã Khun Há sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Cùng với đó, đảng bộ xã sẽ đẩy mạnh việc biểu dương, nhân rộng các điển hình, tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sức lan tỏa rộng khắp hơn nữa và trở thành việc làm thường xuyên, liên tục trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó, góp phần làm cho Đảng bộ xã ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập229
  • Hôm nay34,475
  • Tháng hiện tại1,001,553
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,022,185
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down