Viện KSND tối cao kiểm tra công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự

Thứ tư - 04/07/2018 00:23 492 0
Ngày 28/6 Đoàn kiểm tra Viện KSND tối cao do đồng chí Vũ Văn Minh, Kiểm sát viên cao cấp, Phó vụ trưởng, Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự Viện KSND tối cao làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự; công tác thi hành án dân sự, hành chính tại Viện KSND huyện Tam Đường.
         Tại buổi làm việc, đại diện Viện KSND huyện Tam Đường đã báo cáo với đoàn kiểm tra về công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự và thi hành án dân sự, thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2018. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, việc bắt tạm giữ, tạm giam của cơ quan tiến hành tố tụng đều đảm bảo có căn cứ, đúng pháp luật. Các trường hợp bắt giữ người khẩn cấp đều có sự phê chuẩn của VKS cùng cấp. Không có trường hợp nào bị tạm giữ, tạm giam quá hạn cũng như không có trường hợp nào bị đình chỉ vì không phạm tội trong tạm giam ở các giai đoạn tố tụng. Đối với công tác thi hành án hình sự được kiểm sát chặt chẽ; việc thi hành án dân sự, hành chính đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật...



Quang cảnh hội nghị
 
Trong thời gian kiểm tra, Đoàn đã trực tiếp làm việc tại Nhà tạm giữ Công an huyện và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tam Đường.
Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Vũ Văn Minh, Trưởng đoàn đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Viện KSND huyện Tam Đường trong công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự; công tác nghiệp vụ thi hành án dân sự, hành chính... Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế mà đơn vị cần phải khắc phục để việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

Tác giả: Trọng Hoản

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập103
  • Hôm nay42,398
  • Tháng hiện tại1,064,653
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,085,285
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down