Nhiều tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Thứ hai - 22/02/2021 20:10 1.073 0
Nhận định môi trường Quân đội rất tốt cho việc rèn luyện ý chí của thanh niên, tạm gác lại những dự định riêng, mùa tuyển quân năm nay Tam Đường có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi người một suy nghĩ riêng nhưng đều có chung mong ước: được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của thế hệ trẻ đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trong những ngày đầu xuân Tân Sửu năm 2021, theo chân các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Hồ Thầu, chúng tôi có mặt tại gia đình tân binh Lù A Ỏn ở bản Pho - xã Hồ Thầu. Không khí sôi nổi, phấn khởi được Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đến thăm hỏi và động viên Ỏn sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tâm sự với chúng tôi Ỏn nói: Mặc dù mới học xong lớp 12, nhưng khi thấy các anh tham gia nghĩa vụ trở về địa phương em thấy các anh rất chững chạc, bản lĩnh nên em quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn cũng được như các anh và đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc.
 
IMG 1018
Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Hồ Thầu đến thăm, động viên em Lù A Ỏn trước khi lên đường nhập ngũ.

Giống như Ỏn, em Sý Văn Trường ở bản Mường Cấu - Thị Trấn Tam Đường cũng là 1 trong hàng chục thanh niên của huyện Tam Đường viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này: Chia sẻ với chúng tôi Trường cho biết: Trong gia đình em có ông và bác đều đã tham gia nghĩa vụ quân sự, ngay từ khi còn nhỏ em thường xuyên được ông và bác kể về những câu chuyện trong quân ngũ, mỗi lần như vậy em đều chăm chú lắng nghe và thật sự yêu môi trường quân đội, mong ước sau này khi lớn lên em sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự để rèn luyện bản thân và viết tiếp truyền thống của gia đình. Do đó, chỉ mới vừa học xong lớp 12 em đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc.
 
IMG 1029
Lãnh đạo chính quyền, các ban ngành đoàn thể Thị trấn thăm hỏi, động viên em Sý Văn Trường chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đợt tuyển quân năm nay Tam Đường được giao chỉ tiêu 127 công dân, trong đó nghĩa vụ quân sự là 105 công dân và Công an nghĩa vụ là 22 công dân. Trong tổng số 127 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có đến 35 lá đơn tình nguyện, trong đó Nghĩa vụ quân sự có 34 đơn, Công an nghĩa vụ có 1 đơn, tăng 13 đơn so với năm 2020. Thông qua những lá đơn tình nguyện này cho thấy thế hệ trẻ của Tam Đường đã và đang nhận thức rõ được trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân đối với Tổ quốc. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này Trung tá Nùng Văn Sơn - Phó chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng BCH QS huyện Tam Đường cho biết: Nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn trong công tác tuyên truyền luật Nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó, các gia đình và thế hệ thanh niên ở Tam Đường cũng đã nhận thức đúng về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, nên những năm gần đây chất lượng tân binh ngày càng được nâng lên, đặc biệt số lượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng ý thức, tự giác tự nguyện viết đơn tình nguyện ngày càng tăng, cho thấy ý thức, trách nhiệm trong việc đóng góp công sức vào xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc.
Qua tâm sự của các tân binh cho thấy, tinh thần trách nhiệm đối với Tổ quốc của mỗi công dân ngày càng cao. Bởi đây không chỉ là môi trường rèn luyện tốt về ý thức, kỷ luật lao động, đạo đức, tác phong mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân đối với Tổ quốc đồng thời viết tiếp những trang sử hào hùng của anh Bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới.
 Hoàng Cường 

Nguồn tin:  Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập348
  • Hôm nay67,057
  • Tháng hiện tại837,477
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,858,109
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down