Tam Đường triển khai đợt tiêm chủng đầu tiên phòng dịch Covid-19

Thứ ba - 27/04/2021 22:46 794 0
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 26/4/2021 Tam Đường triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 năm 2021 cho đội ngũ cán bộ y tế nhất là lực lượng cán bộ tuyến đầu chống dịch trên địa bàn huyện.
Có mặt tại tại TTYT huyện ngay từ đầu giờ sáng, theo ghi nhận của phóng viên có khá đông cán bộ TTYT đến từ rất sớm để được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19. Khu vực tiêm được bố trí đầy đủ các bàn làm việc, theo đúng quy trình. Từ khu vực phòng chờ, khám sàng lọc, tư vấn đến bàn tiêm đều bảo đảm đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế. Ngoài ra, còn có thêm khu vực theo dõi và xử lý các tai biến có thể xảy ra…
 
IMG 0306
Trước khi vào tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 tất cả người được tiêm đều được tư vấn và kiểm tra sức khỏe.

Được biết để đảm bảo an toàn cho công tác tiêm phòng vắc xin Astrazeneca phòng chống dịch Covid-19, trước đó TTYT huyện đã lên kế hoạch và tiến hành tập huấn cho đội ngũ y, bác sỹ làm công tác tiêm phòng, đồng thời tiếp nhận 200 liều vắc xin để tổ chức thành 3 vòng tiêm, vòng 1 từ ngày 26 - 29/4 cho 197 cán bộ nhân viên y tế, cán bộ chột kiểm soát dịch bệnh và ở TTYT và một số xã lân cận, vòng 2 ngày 7/5 tại trạm y tế Tả Lèng và Bản Giang và vòng 3 tại xã Giang Ma ngày 10/5. Trao đổi với chúng tôi Bác sỹ Dương Văn Quân - Phó GĐ TTYT huyện cho biết: Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, do đó để đảm bảo an toàn cho đợt tiêm chủng, ngoài bảo quản tốt vắc xin, TTYT huyện đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đặc biệt là đội ngũ làm công tác tiêm phòng có kinh nghiệm và được tập huấn kỹ lưỡng, tất cả người được tiêm đều phải thực hiện theo các bước đúng quy trình, sau tiêm đều phải ở lại để theo dõi để đề phòng và kịp thời xử trí nếu có phản ứng phụ.
 
IMG 3318
Cán bộ y tế đang khám sức khỏe cho đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covi-19 huyện trước khi tiêm.
 
Là một trong những người trực tiếp phải làm công tác phòng dịch Bác sỹ Nguyễn Đức Hoàn - Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, đội trưởng đội điều tra xác minh, phản ứng nhanh, thực hiện truy vết và triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện phấn khởi nói với chung tôi: là những người phải tiếp xúc với bệnh nhân đặc biệt là khi có trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn chúng tôi luôn phải đi đầu. Do đó, nay được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đợt đầu tiên này tôi rất phấn khởi vì trong quá trình thực hiện phòng dịch sẽ yên tâm khi phải tiếp xúc với những trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.
 
IMG 3321
Cán bộ y tế tiêm phòng Vắc xin Covid-19 cho đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covi-19 huyện
Là Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện, đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện cũng là một trong những người được tiêm mũi vắc xin đầu tiên cho rằng: Trước trong và sau khi tiêm đều được đội ngũ y, bác sỹ tư vấn và khám sức khỏe kỹ càng. Do đó sau khi tiêm tôi cũng cảm thấy bình thường, không thấy mỏi, mệt. Việc triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 đợt đầu sẽ đảm bảo an toàn an toàn cho đội ngũ y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch, đặc biệt trong thời gian tới sẽ giúp người dân được tiếp cận với vắc xin và đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trong huyện.
 
IMG 3322
Cán bộ TTYT huyện tư vấn và hướng dẫn các biện pháp nếu có phản ứng sau tiêm cho cho đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covi-19 huyện.

Xác định công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trong những ngày tới, ngành Y tế Tam Đường sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho tất cả các trường hợp tuyến đầu, đảm bảo an toàn tiêm chủng, phấn đấu hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 theo đúng kế hoạch, góp phẩn cùng cả nước tạo miễn dịch chủ động, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong đời sống cộng đồng.
Kết thúc ngày tiêm đầu tiên TTYT huyện đã tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho 36 người và đảm bảo an toàn tuyệt đối, không có trường hợp nào bị phản ứng phụ sau tiêm.

 
IMG 0115
Cán bộ y tế làm công tác phòng, chống dịch bệnh của TTYT huyện được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đợt đầu tiên trên địa bàn huyện.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập140
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại930,937
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,951,569
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down