Trạm y tế xã Bình Lư: Đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác

Thứ hai - 27/02/2023 03:51 1.487 0
Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của tập thể cán bộ trạm y tế xã Bình Lư. Góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ chăm sóc và phục vụ bệnh nhân. Sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ trạm đã nhận được sự tin yêu của người bệnh và sự đánh giá cao của các cấp, các ngành.
Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa sâu rộng, Trạm y tế xã Bình Lư đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch, đổi mới hình thức, biện pháp tổ chức phù hợp với đặc điểm của đơn vị; gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với các phong trào thi đua của ngành như: Thực hiện tốt 12 điều y đức; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc lá… Qua đó, mỗi cán bộ của trạm đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết với công việc, kiên quyết đẩy lùi tình trạng quan liêu, lãng phí. Ngoài ra, Trạm xác định bước đột phá trong việc thực hiện và làm theo lời Bác là người cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Đặc biệt, trong công tác chăm sóc người bệnh, lãnh đạo trạm phải chịu trách nhiệm chung, xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể cho từng cá nhân kiểm tra, theo dõi, nắm chắc tình hình bệnh nhân theo đúng lời dạy của Bác "Lương y phải như từ mẫu". Ông Nguyễn Khắc Uy – Phó Trưởng trạm y tế xã Bình Lư cho biết thêm: “Trạm xác định bước đột phá trong việc thực hiện và làm theo lời Bác là người cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Đặc biệt, trong công tác chăm sóc người bệnh, lãnh đạo trạm phải chịu trách nhiệm chung, xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể cho từng y sĩ, điều dưỡng kiểm tra, theo dõi, nắm chắc tình hình bệnh nhân theo đúng lời dạy của Bác "Lương y phải như từ mẫu".
 
ảnh 1
Cán bộ, y sỹ của trạm y tế xã Bình Lư điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại.
Hiện nay, Trạm có 6 biên chế, áp lực công việc cao mỗi, song xác định công việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là trách nhiệm, niềm vui và hạnh phúc của người thầy thuốc nên tập thể cán bộ trạm luôn cố gắng vượt qua tất cả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trạm thường xuyên chỉ đạo, phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ, lập kế hoạch hoạt động cho từng tháng, từng quý. Do đó, cán bộ của trạm luôn bám sát chỉ tiêu trên giao và thực hiện đạt kết quả tốt… Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được trạm triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, ăn ở hợp vệ sinh. Y sỹ Biện Thị Hà - Cán bộ Trạm y tế xã Bình Lư chia sẻ: “Công việc của tôi là y sỹ nên thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân, bản thân tôi đăng ký việc học theo Bác là ở thái độ phục vụ người bệnh. Khi người bệnh đến thì niềm nở nhiệt tình hướng dẫn và thăm khám cho người bệnh. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng trau dồi, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn và phục vụ tốt hơn nữa việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh”.
Bên cạnh đó, trạm cũng đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể tại địa phương tích cực tuyên truyền phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em, tư vấn cho các bà mẹ mang thai. Ngoài ra, trạm còn áp dụng phương pháp điều trị cho bệnh nhân bằng y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại: vừa châm cứu, xoa bóp vừa tiêm và uống thuốc đem lại hiệu quả tích cực. Công tác quản lý và bảo vệ thuốc được thực hiện theo đúng quy định, lấy thuốc đúng nguồn, đủ thuốc thiết yếu phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Mọi người đến khám và điều trị tại trạm đều cảm thấy thoải mái và hài lòng với tinh thần phục vụ chu đáo, tận tình của đội ngũ cán bộ trạm. Ông Vương Văn Bưởng - Người dân bản Hoa Vân, xã Bình Lư cho hay: “Tôi là người dân của bản Hoa Vân, giờ cũng có tuổi nên thường xuyên đến trạm y tế xã để khám bệnh. Tôi thấy các y bác sỹ ở đây rất nhiệt tình chăm sóc, hướng dẫn người bệnh. Bản thân tôi cũng như người dân trong xã rất hài lòng với thái độ chăm sóc người bệnh của cán bộ trạm y tế xã”.
Việc thực hiện Chỉ thị 05 không chỉ tạo sự chuyển biến tích cực, từng bước nâng cao nhận thức, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ y sĩ của trạm mà còn thiết thực góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Năm 2022, trạm y tế xã Bình Lư đã tổ chức khám, chữa bệnh cho trên 10.868 lượt người, điều trị nội trú cho 79  bệnh nhân. Với những việc làm thiết thực trong việc học tập và làm theo Bác, năm 2021,2022 chi bộ được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụcơ quan đạt danh hiệu văn hóa 3 năm liên tục, nhiều cá nhân được nhận giấy khen của các cấp, các ngành. Đây là động lực để tập thể cán bộ, y sỹ trạm y tế xã Bình Lư tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khoả cho nhân dân.
                                                          Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập118
  • Hôm nay42,398
  • Tháng hiện tại1,059,681
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,080,313
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down