Trường THCS thị trấn Tam Đường tích cực ôn luyện cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

Thứ năm - 25/05/2023 03:19 790 0
Cùng với việc giảng dạy kiến thức cơ bản theo phân phối chương trình, hiện nay trường THCS thị trấn Tam Đường đang tập trung hướng dẫn học sinh ôn tập, củng cố kiến thức, kỹ năng làm bài và ổn định tinh thần sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng này.
Những ngày này, công tác ôn thi, luyện tập vào lớp 10 THPT của thầy và trò Trường THCS thị trấn Tam Đường, đang diễn ra tích cực và khẩn trương với ba môn thi: Toán, Ngữ văn và Tiếng anh. Trong quá trình ôn tập, các em học sinh được bổ trợ kiến thức, rèn luyện kỹ năng giải bài tập của từng môn học. Nhà trường cũng tổ chức cho các em làm bài thi thử nhằm khảo sát chất lượng học sinh, từ đó kịp thời điều chỉnh phương pháp giảng dạy, ôn tập thích hợp. Em Bùi Phương Anh – Lớp 9A1, trường THCS thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, chia sẻ:“Để chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 sắp tới thì em đã chuẩn bị cho mình đầy đủ kiến thức các bộ môn và cùng với những kiến thức cơ bản được các thầy cô truyền đạt trên lớp để có thể làm quen dần với đề thi chính thức”.
 
ON
Cô và trò học sinh khối lớp 9 trường THCS thị trấn Tam Đường tích cực ôn luyện cho kỳ thi vào lớp 10 THPT sắp tới.

Để đạt được kết quả cao trong kỳ thi vào lớp 10 THPT sắp tới, nhà trường cũng đã phân công đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn tốt, có kinh nghiệm và thường xuyên dạy lớp 9 để trực tiếp giảng dạy. Đặc biệt, nhà trường hoàn thiện hệ thống các chuyên đề ôn thi; định hướng cho đội ngũ giáo viên tăng cường áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, kiểm tra đánh giá, nâng cao chất lượng các giờ dạy, buổi dạy ôn thi vào lớp 10 THPT; giáo viên thực hiện phân loại học sinh để có phương pháp ôn tập cho phù hợp với từng đối tượng học sinh. Tổ chức họp, lấy ý kiến của phụ huynh, thông báo tình hình học tập của học sinh và thống nhất kế hoạch ôn tập trong từng giai đoạn. Thầy Giáp Văn Giang - Giáo viên trường THCS thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, cho hay: “Là giáo viên trực tiếp ôn thi môn toán cho các em, ngay từ đầu năm chúng tôi đã bám sát kế hoạch của Sở, của Phòng Giáo dục và nhà trường. Trong quá trình ôn tập chúng tôi thực hiện việc chia lớp, chia đối tượng học sinh để tổ chức ôn tập theo các chủ đề, cấu trúc đề minh họa của Sở Giáo dục. Đồng thời, chúng tôi cũng thực hiện khảo sát nhằm đánh giá lại kết quả ôn tập của giáo viên cũng như học sinh và từ đó trang bị cho các em những kiến thức tự tin bước vào kì thi sắp tới”.
Năm học 2022 - 2023, trường THCS thị trấn Tam Đường có tổng số học sinh lớp 9 là 165 học sinh, trong đó có 147 học sinh tham gia dự thi vào lớp 10 THPT; 4 học sinh được tuyển thẳng vào trường THPT Bình Lư; 14 học sinh có nguyện vọng đi học nghề và đi lao động tự do. Thời điểm này, các em học sinh lớp 9 của nhà trường đang tích cực ôn luyện theo kế hoạch.
 Thầy Mai Đình Vinh – Phó Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Tam Đường,  cho biết thêm: “Thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu về tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024, trường THCS thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch ôn thi cho các em học sinh lớp 9 ngay từ cuối kỳ I của năm học; nhà trường thực hiện đẩy nhanh chương trình từ đầu kỳ và kết thúc chương trình chính khóa cho các em từ ngày 28/4/2023. Trong quá trình ôn tập chúng tôi cũng cho các em đăng ký nguyện vọng, khảo sát phân hóa đối tượng để chia lại lớp, tập trung ôn theo từng đối tượng nâng cao kiến thức từng bộ môn cho các em”.
Với sự chủ động, nghiêm túc, hỗ trợ tích cực từ nhà trường, sự nỗ lực của học sinh và sự quan tâm của các bậc phụ huynh sẽ giúp các em tự tin bước vào kì tuyển sinh lớp 10 đạt kết quả cao. Qua đó, đánh giá đúng năng lực học tập của học sinh góp phần nâng cao chất lượng đầu vào của các trường THPT.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập210
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại137,103
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,329,642
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down