Tưng bừng hội đêm rằm

Thứ năm - 12/09/2019 03:13 560 0
Tết Trung thu đang đến gần với các em thiếu nhi toàn huyện nói chung và các em thiếu nhi Thị trấn nói riêng, đây thật sự là một ngày hội lớn. Năm nay Thị trấn Tam Đường vinh dự được huyện chỉ đạo tổ chức Trung thu điểm. Với trách nhiệm và tình cảm đối với thiếu niên, nhi đồng Thị trấn đã triển khai nhiều hoạt động để đem đến cho các em một cái Tết Trung thu an toàn, ý nghĩa, tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.
Nhằm phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc, để các em thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện có một sân chơi bổ ích và là dịp để các cấp, các ngành thể hiện tình cảm, quan tâm chăm sóc và bồi dưỡng thế hệ trẻ. Do đó, hàng năm cứ vào ngày Tết trung thu huyện lại chỉ đạo các cấp, các ngành, các xã, thị trấn và người dân tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để các em thiếu niên, nhi đồng được vui đón Tết Trung thu trong niềm vui và ý nghĩa. Trên cơ sở đó, năm nay Huyện chỉ đạo Thị trấn tổ chức điểm Tết Trung thu 2019, để các xã học tập và triển khai thực hiện.
 
IMG 6241
Đ/c Cao Trang Trọng - PCT UBND huyện trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn đạt nhiều thành tích trong học tập.
Đồng chí Cao Trang Trọng - PCT UBND huyện Tam Đường cho biết: Tết Trung thu là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta, đây có thể nói là ngày Tết của các em thiếu niên, nhi đồng trong cả nước và cũng là dịp để ông bà, cha mẹ, các cấp và toàn xã hội chăm lo cho các em, là dịp để các cháu thiếu nhi được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các trò chơi dân gian. Do đó, chúng tôi đã chọn Thị trấn là đơn vị có điều kiện để tổ chức điểm Tết Trung thu cho các em nhằm tạo điều kiện để các cháu thiếu niên, nhi đồng có sân chơi bổ ích, lý thú, qua đó để các địa phương khác tham quan học tập về tổ chức cho thiếu nhi ở địa phương mình với mong muốn Tết Trung Thu các em đều được tham dự và phá cỗ.
Năm nay được chọn làm điểm Tết Trung Thu của toàn huyện, Thị trấn đã lên kế hoạch và chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cùng các thôn bản tổ chức tập chung với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn như: Rước đèn, múa Lân, Nghe sự tích đêm hội trăng rằm, Thi văn nghệ, cắm trại, cùng với đó là các trò chơi dân gian như: Kéo co, bịt mắt bắt vịt, nhảy bao bố… đây là những hoạt động thu hút đông đảo thiếu niên nhi đồng và người dân cùng chung vui với các em. Anh Nguyễn Duy Cường - Bí thư Đoàn Thị trấn cho rằng: Dưới sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền Thị trấn tạo điều kiện để Đoàn thanh niên tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu niên nhi đồng ở địa phương, do đó chúng tôi đã tổ chức Tết Trung thu này để các em có sân chơi lành mạnh, bổ ích và là nơi để các em được giao lưu, học hỏi đồng thời là nơi rèn luyện cho thanh thiếu nhi phấn đấu, trưởng thành.
  
IMG 6235
Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại Ngày hội Trung thu cho em.
Ngày hội trăng rằm năm nay các em thiếu niên, nhi đồng Thị trấn rất phấn khởi khi được thỏa sức tham gia các chương trình văn nghệ, vui chơi, giải trí bổ ích cho lứa tuổi của mình, giúp các em có thêm động lực bước vào năm học mới. Đây còn là nơi giáo dục các em tinh thần đoàn kết, yêu thương con người. Qua đó, giữ gìn và phát huy những giá trị Văn hóa truyền thống của dân tộc. Chia sẻ với chúng tôi em Lường Thị Bích Ngọc ở Bản Trung Tâm, Thị trấn Tam Đường vui vẻ nói: Em thấy Tết Trung thu năm nay rất vui và nhiều ý nghĩa với thiếu nhi chúng em, em mong rằng những năm tiếp theo chúng em sẽ được vui thêm nhiều cái Tết Trung thu như thế này nữa.
 
IMG 6225
Tiết mục múa Lân tại đêm Hội trăng rằm
Còn đối với nhiều em thiếu nhi, tết Trung thu năm nay thêm phần ý nghĩa, bởi sang năm nhiều em sẽ bước sang tuổi mới không còn được tham dự Trung thu nữa nhưng đa phần các em đều mong muốn được quay lại với tuổi thơ để được tham dự tết trung thu. Em Lò Thị Huệ ở bản Mường Cấu, Thị trấn Tam Đường phấn khởi nói: Em rất vui khi được tham gia Tết Trung thu lớn như thế này và sang năm bước sang tuổi mới em sẽ không còn là thiếu nhi nữa, em chỉ mong muốn tuổi thơ của mình sẽ kéo dài mãi để được vui Trung thu như thế này.
 
IMG 6255
Thi kéo co tại ngày hội Trung thu cho em
Còn em Lò Khánh Nhi ở bản Thác Cạn, Thị trấn Tam Đường cũng phấn khởi nói: Sang năm em cũng hết tuổi thiếu nhi nhưng những ký ức tuổi thơ về một cái Tết Trung thu như thế này sẽ còn đọng mãi trong tâm hồn em.
Mong muốn tuổi thơ kéo dài cũng là ước muốn chung của các em thiếu nhi để tiếp tục được vui chơi, tham dự thêm được nhiều tết Trung thu hơn nữa, để được rước đèn, phá cỗ và hòa mình vào các trò chơi, để lưu lại trong tâm trí các em những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ.

 
IMG 6251
Thi nhảy bao bố tại ngày hội Trung thu cho em
 
Hoàng Cường

 
 
 
 
 
 
 
                                                                                             
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down