Ý nghĩa hoạt động cắt tóc miễn phí cho học sinh vùng cao

Thứ hai - 19/04/2021 03:38 1.663 0
Mấy tháng gần đây, trên địa huyện Tam Đường xuất hiện một nhóm bạn trẻ cắt tóc tình nguyện hoạt động khá sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực. Các thành viên là những con người tuổi đời còn khá trẻ, có chung lòng nhiệt huyết sẵn sàng giúp đỡ trẻ em, học sinh vùng cao.
Đây là một trong những buổi cắt tóc miễn phí tại trường Tiểu học Nùng Nàng, huyện Tam Đường do nhóm của bạn Nguyễn Khắc Hiếu, Chủ Salon tóc Kang có địa chỉ tại thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường làm trưởng nhóm thực hiện. Là người con của vùng đất Lạng Sơn lên lập nghiệp tại đây, Hiếu sớm nhận thấy những vất vả mà bà con và đặc biệt là các em học sinh vùng cao nơi đây đang phải đối mặt mỗi ngày. Nhận thấy được điều đó, Hiếu đã nảy sinh ý tưởng làm thiện nguyện bằng chính tay nghề của mình đang có. Tác phong khẩn trương, luôn tươi cười, mọi dụng cụ từ kéo, lược, tông đơ,... đều được các thành viên trong nhóm chuẩn bị khá chu đáo. Có mái tóc mới, các em học sinh ai nấy đều háo hức, khen đẹp.
Em Hầu A Dình – Lớp 5a1, trường Tiểu học Nùng Nàng, huyện Tam Đường, nói: “Hôm nay con rất vui vì có các cô, chú cắt tóc miễn phí cho chúng con, đầu tóc gọn gàng cũng là nguồn động lực để chúng con học tập tốt hơn. Con mong muốn các cô, chú sẽ tiếp tục đến và cắt tóc miễn phí cho học sinh vùng cao như chúng em nhiều lần hơn nữa”.
Không chỉ các em học sinh cảm thấy phấn khích mà việc làm này của nhóm Hiếu cũng đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của các thầy, cô giáo trong nhà trường.

 
CT2
Hình ảnh Hiếu và các thợ cắt tóc miễn phí cho các học sinh trường Tiểu học Nùng Nàng, huyện Tam Đường.
 
Thầy giáo Trần Trọng Tuấn – Trường Tiểu học Nùng Nàng, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Tôi thấy việc làm này của các bạn trong nhóm cắt tóc miễn phí là một việc hết sức ý nghĩa. Đầu tóc gọn gàng, đẹp sẽ giúp các em học sinh tự tin hơn trong việc đến trường”.
Nhóm của Hiếu bắt đầu hoạt động cắt tóc miễn phí từ đầu năm 2021, với 4 thành viên là những “cây kéo” trẻ sống bằng nghề làm tóc, được đào tạo bài bản, kỹ lưỡng. Sau 4 tháng hoạt động, nhóm đã thực hiện cắt tóc miễn phí cho hàng trăm em học sinh ở các trường học như: Nà Tăm, Khun Há, Nùng Nàng,... Đây là việc làm ý nghĩa, góp phần nâng bước các em học sinh vùng sâu, vùng xa đến trường.
Trao đổi với chúng tôi về ý tưởng này, bạn Nguyễn Khắc Hiếu – Chủ Salon tóc Kang, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Khi mình lên đây lập nghiệp, chứng kiến nhiều các bạn nhỏ đầu tóc xơ rối đội nắng đến lớp, chân tay lấm lem, không có được mái tóc gọn gàng. Đa phần các em đều học sinh ở một số trường có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó mình đã nảy sinh ra ý tưởng là đi đến từng trường để cắt tóc miễn phí cho các em, thiết nghĩ nếu các em có được một mái tóc gọn gàng thì phần nào đó sẽ giúp các em tự tin đến trường”.
Có thể nói rằng, việc cắt tóc miễn phí của nhóm là hoạt động giản dị nhưng ấm áp tình người. Hình ảnh các em học sinh nghèo nô nức chờ đến lượt cắt tóc là động lực để các thành viên trong nhóm của Hiếu duy trì hoạt động thiện nguyện, góp một chút công sức nhỏ bé của mình điểm tô nét đẹp cho đời.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập164
  • Hôm nay19,398
  • Tháng hiện tại938,349
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,958,981
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down