Xét nghiệm sàng lọc gen bệnh tan máu bẩm sinh tại cộng đồng

Thứ ba - 14/11/2017 04:24 513 0
Sáng ngày 9/11/2017, Viện huyết học - truyền máu Trung ương phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và TTYT huyện Tam Đường tổ chức chương trình xét nghiệm sàng lọc gen bệnh tan máu bẩm sinh cho bà con dân tộc Lào, Lự và học sinh ở 2 xã Nà Tăm và Bản Hon của huyện Tam Đường.
Xét nghiệm sàng lọc gen bệnh tan máu bẩm sinh, nhằm xây dựng biểu đồ về đặc điểm dịch tễ gen bệnh này tại các tỉnh thành trong cả nước và là chương trình được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chú trọng thực hiện trong năm nay. Theo đó, đối tượng nghiên cứu sẽ là các em học sinh ở các trường THPT và các trường phổ thông dân tộc bán trú.


Cán bộ y bác sỹ lấy máu xét nghiệm của người dân ở xã Bản Hon.
 
          Chỉ trong một ngày 950 người dân và học sinh ở 2 xã Bản Hon và Nà Tăm đã tham gia lấy máu, làm xét nghiệm để sàng lọc gen bệnh tan máu bẩm sinh. Trước đó, bà con nhân dân và các em học sinh cũng được đội ngũ cán bộ, bác sĩ của Viện huyết học - truyền máu TW tư vấn để hiểu rõ hơn về căn bệnh này, căn bệnh mà khi mắc phải, người bệnh sẽ phải gắn liền với việc truyền máu suốt cuộc đời. Được biết, việc tham gia tư vấn, lấy mẫu máu là hoàn toàn tự nguyện, người tham gia sẽ được xét nghiệm máu miễn phí. Đây là cơ sở quan trọng để từng bước xây dựng thông tin về tỷ lệ người mang gen bệnh theo từng khu vực, từng dân tộc trên nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập131
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại98,017
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,290,556
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down